Trong nước

Nghi án đầu độc cháu nội ở Thái Bình: Đình chỉ công tác nữ bác sĩ phó khoa Sản

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đã ra quyết định đình chỉ công tác, sinh hoạt Đảng đối với nữ bác sĩ phó khoa Sản, người nghi là đã đầu độc cháu nội.

Ngày 4/8, bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã đình chỉ công tác đối với nữ bác sĩ vừa bị Công an TP. Thái Bình bắt giữ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người.

Trước đó, ngày 3/8, bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư nhận được thông báo số 17 của Công an TP. Thái Bình, thông báo bắt khẩn cấp bà Chử Thị Mỹ Lệ, là bác sĩ chuyên khoa Sản, bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người, quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Đại diện bệnh viện cho biết, bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 14/5/1969, thường trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP. Thái Bình.), là bác sỹ chuyên khoa Sản, Đảng viên, sinh hoạt tại chi bộ khám chữa bệnh, Đảng bộ bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đa khoa Vũ Thư đã chỉ đạo trưởng khoa Sản bố trí bác sỹ thay thế nhiệm vụ chuyên môn của bà Lệ. Đồng thời, bệnh viện đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng của bà Chử Thị Mỹ Lệ, báo VTC News đưa tin.

Hồ sơ điều tra của cơ quan công an cho thấy, ngày 13/7, bệnh nhân L.T.D.M (SN 2019, trú tại xã Tân Bình, TP. Thái Bình) được đưa đến bệnh viện Nhi Thái Bình trong tình trạng nguy kịch.

Sau 2 ngày theo dõi và điều trị, tình trạng của bệnh nhân đã trở nên nặng hơn. Ngày 15/7, bệnh nhân đã được chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, bác sỹ điều trị phát hiện trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có chất độc (ban đầu được xác định là thuốc diệt chuột) nên đã trình báo sự việc tới Công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội đến phối hợp điều tra vụ việc.

Trong quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra đã triệu tập bà nội của cháu bé là Chử Thị Mỹ Lệ đến làm việc. Tại cơ quan công an, bước đầu, bà Chử Thị Mỹ Lệ đã thừa nhận 2 lần bơm chất độc (thuốc diệt chuột), 1 lần ở nhà trước khi cháu nhập viện và 1 lần khi cháu đang cấp cứu ở bệnh viện Nhi Thái Bình vào sữa cho cháu uống, phần còn lại của ống thuốc diệt chuột dạng nước hiện bị can đang cất giữ ở nhà.

Ngày 1/8, Công an TP. Thái Bình đã di lý đối tượng Chử Thị Mỹ Lệ về Thái Bình và tiến hành khám xét nhà ở của đối tượng này tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, thu giữ 1 lọ thuốc chuột dạng nước đang sử dụng dang dở mà đối tượng khai trước đó đã dùng để đầu độc cháu bé, theo báo Dân Trí.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP