Pháp luật

Mở lại phiên tòa xử vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa nhưng khiến người khác tử vong

Sau gần 1 tháng kể từ khi phiên tòa sơ thẩm hình sự bị hoãn do bị cáo không thể đến tòa vì lý do sức khỏe, ngày 17/7, phiên tòa đã được mở lại. Trong vụ án này, vì cuồng ghen, bị cáo Lại Thị Kiều Trang đã đầu độc chị họ bằng trà sữa chứa xyanua nhưng lại khiến người khác tử vong.

Ngày 19/6, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên xét xử bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Bị cáo bị VKSND tỉnh Thái Bình truy tố về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là chị N.T.H. (SN 1990, trú tại phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), là điều dưỡng viên công tác tại bệnh viện Phổi Thái Bình.

Các con và thân nhân bị hại H. tại phiên xử sơ thẩm sáng 17/7.

Tuy nhiên, trong phiên xử này, bị cáo Lại Thị Kiều Trang không thể đến tòa vì lý do sức khỏe. Bị cáo liên tục mất ngủ, da xanh, tụt huyết áp… Vì vậy, TAND tỉnh Thái Bình đã quyết định hoãn xử. Hôm nay (17/7), phiên tòa sơ thẩm đã được mở lại.

Gia đình nạn nhân H. đến tòa từ rất sớm. Những đứa trẻ với ánh mắt ngơ ngác, đầu đeo vành khăn trắng nhưng vẫn chưa thể hiểu nỗi đau đã và đang trải qua với bản thân và người thân trong gia đình.

Rất đông các phóng viên, nhà báo đến theo dõi và đưa tin về phiên tòa. Phòng xử án chật kín người dù thời tiết nắng nóng đến 38 độ.

Theo cáo trạng, Lại Thị Kiều Trang là em họ của chị Đàm Thị Hải Yến. Chồng chị Yến là anh Phạm Văn Quyền. Từ tháng 1/2019, giữa Trang và anh Quyền nảy sinh tình cảm nam nữ.

Mẹ đẻ của nạn nhân H. không giấu nổi những giọt nước mắt đau đớn.

Tháng 10/2019, anh Quyền muốn chấm dứt mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán. Khoảng đầu tháng 11/2019, Trang tìm mua Xyanua trên mạng internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Yến nên Trang đã nảy sinh ý định sát hại chị này.

Biết chị Yến hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà rồi mang đến bệnh viện Phổi Thái Bình, giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Yến để cảm ơn.

Do chị Yến không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Yến. Vào 10h ngày 3/12, nạn nhân là chị N.T.H. đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Yến. Ngay sau đó, nạn nhân tử vong.

Được biết, chị Yến không biết chồng có quan hệ bất chính với em họ cho đến khi nữ điều dưỡng H. tử vong.

Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa…

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP