Tin địa phương

Nghi án cha giết con gái rồi ném xác xuống sông Hàn: Lời khai của cô gái Hàn Quốc có gỡ được “nút thắt”?

Thu thập thêm các bằng chứng khác như lời khai của người vợ hai ở Hàn Quốc, … là cần thiết để chứng minh có việc đối tượng Hời tước đoạt mạng sống con gái mình.

Đối tượng Bùi Văn Hời lúc mới bị bắt. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng.

Theo VOV, đã hơn 4 tháng trôi qua, nghi án Bùi Văn Hời (34 tuổi, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) giết con gái rồi ném xác xuống sông Hàn (TP Đà Nẵng) vẫn bế tắc do chưa tìm thấy thi thể cháu bé – “nút thắt” lớn nhất trong vụ án này. Một “nút thắt” nữa trong quá trình xem xét vụ án là cảnh sát không thu thập được bất cứ hình ảnh nào chứng minh Hời phạm tội. Không có hình ảnh cũng như không ai nhìn thấy anh ta mang xác cháu bé ném xuống sông.

Trong khi đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã 2 lần làm văn bản kiến nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án nhưng chưa nhận được trả lời. Còn Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng từ chối phê chuẩn các quyết định tố tụng.

Hiện tại, Bùi Văn Hời vẫn ngoài vòng pháp luật dù lời khai gần như trùng khớp với các thao tác trong quá trình thực nghiệm điều tra hiện trường.

Diễn biến mới nhất của vụ án này là lãnh đạo Bộ Công an đã có văn bản đề nghị VKSND Tối cao làm thủ tục ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc để lấy lời khai, chứng cứ từ vợ hai của Hời.

Sau khi ly dị vợ, Hời kết hôn với cô gái Hàn Quốc tên Jin. Sau đó, giữa cháu bé và mẹ kế mâu thuẫn nên Jin về Hàn Quốc.

Hời còn khai sau khi gây án, anh ta gọi thoại video để người phụ nữ Hàn Quốc nhìn thấy bé Ngân đã tử vong. Những ngày sau đó, người cha quê Thái Bình nhắn tin, gọi điện cho Jin, bày tỏ ý định trốn sang Hàn Quốc.

Công an Đà Nẵng đưa Hời ra cầu Thuận Phước thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ với Zing.vn, luật sư Mai Quốc Việt (Công ty Luật FDVN, Đà Nẵng) cho biết những lời khai mới của Hời là tình tiết quan trọng, nó có thể giải quyết "nút thắt" mà cơ quan điều tra, viện kiểm sát đang mong muốn.

Với những tình tiết mới, cơ quan điều tra có cơ sở để đối chứng, xác định thông tin mà Hời khai giết con có chính xác hay không? Cô gái người Hàn Quốc có biết những thông tin, sự việc mà Hời khai không?

Có chung nhận định, luật sư Lê Cao (Đoàn Luật sư Đà Nẵng) nói nếu cô gái Hàn Quốc còn lưu giữ những nội dung tin nhắn và hình ảnh do Hời gửi thì vụ án có thể sẽ kết thúc và kẻ tình nghi sẽ bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, mấu chốt ở đây là nội dung tin nhắn, hình ảnh có đúng như lời khai của Hời? Nếu những tin nhắn và hình ảnh video có ghi lại hiện trường và anh ta bóp cổ con gái thì người cha này đã phạm tội Giết người. Chính vì lẽ đó, việc cơ quan điều tra lấy lời khai, thu thập chứng cứ (nội dung tin nhắn và hình ảnh video) từ cô gái Hàn Quốc là cần thiết.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 24/2, Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Đà Nẵng nhận được tin báo của gia đình nạn nhân ở Thái Bình về việc cháu gái bị mất tích khi vào Đà Nẵng lập nghiệp với cha.

Xác minh thông tin, cơ quan điều tra nghi ngờ Bùi Văn Hời, bố nạn nhân chính là hung thủ của vụ việc và bắt giữ Hời vào sáng 25/2 tại bến xe, khi người đàn ông này vừa về lại Đà Nẵng.

Tại cơ quan công an, Hời khai nhận cháu bé sinh năm 2011, là con đẻ của mình. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn vợ chồng ở Thái Bình nên cả hai đã ly hôn vào tháng 4/2018. Tòa án yêu cầu Hời nhận nuôi con. Lúc này, Hời mang cháu bé vào Đà Nẵng nuôi dưỡng vừa làm lao động kiếm sống.

Ngày 1/2, do bực tức nhiều chuyện gia đình liên quan đến người vợ cũ, lại thêm việc cháu bé quấy khóc liên tục khiến ông bố nóng giận đã bóp cổ con mình đến chết rồi gói ghém xác nạn nhân vào bao tải, đến ngày 4/2 (tức 30 Tết) thì mang lên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) ném xuống khu vực cửa biển.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: giết con , lời khai , sông hàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP