Tin địa phương

Ngày đầu người dân Đà Nẵng đi chợ bằng "tem phiếu" mùa Covid-19

Mỗi hộ dân được cấp 5 phiếu đi chợ cho thời hạn 15 ngày. Để được vào các khu chợ, tất cả phải xuất trình phiếu

Ngày 12/8, tức ngày đầu tiên toàn TP.Đà Nẵng thực hiện chủ trương đi chợ bằng "tem phiếu". Theo sở Công Thương TP. Đà Nẵng, phương án này được thực hiện bằng cách phân chia tần suất đi chợ của người dân. Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày được cử một người đi chợ.

Các hộ sẽ có 5 phiếu vào chợ trong khoảng thời gian 15 ngày, mỗi phiếu vào chợ có giá trị sử dụng một lần tại bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Các thẻ màu hồng cho ngày chẵn và màu xanh da trời cho ngày lẻ. Biện pháp này của cơ quan chức năng nhằm hạn chế số lượng người dân tập trung đông đến các chợ, nhất là vào những ngày cuối tuần.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được trong ngày đầu tiên này:

Phiếu đi chợ này do UBND các quận, phường và tổ dân phố trực tiếp in, phát hành đến tận tay các hộ gia đình. Phiếu được sử dụng để vào bất kỳ chợ nào trên địa bàn thành phố. Các ban Quản lý chợ thu phiếu và lưu trữ để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần.

Tại khu vực chợ Cồn, mỗi người dân vào đều phải qua khu vực kiểm tra. Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... là điều đã quá quen thuộc với người dân TP.Đà Nẵng những ngày qua.

Với sáng hôm nay (12/8), họ phải thực hiện thêm thủ tục điền các thông tin vào phiếu đi chợ. Ngày 12/8 là ngày chẵn nên người dân sử dụng các phiếu màu hồng.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, toàn bộ người dân khi ra vào chợ Cồn sáng 12/8 đều vui vẻ chấp hành chủ trương. Lực lượng bảo vệ chợ cũng rất tận tụy thi hành nhiệm vụ, hỗ trợ người dân viết phiếu.

Để đảm bảo quy định, các lối ra vào ở chợ Hòa Khánh đều bị phong tỏa. Các chốt kiểm tra được lập ra để kiểm soát.

Ông Bùi Văn Quốc, Trưởng ban Quản lý các chợ quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị đã triển khai các biện pháp giám sát người vào các chợ như căng dây, lập hàng rào quanh chợ, bố trí chốt đo thân nhiệt tại các cổng vào, yêu cầu người đi chợ rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Cũng theo ông Quốc, trong sáng 12/8, số lượng người dân đi chợ nhìn chung có giảm so với ngày trước. "Nói chung bà con thực hiện rất nghiêm chủ trương. Một số người đến chợ không có phiếu vì chưa được tổ dân phố phát, có người lớn tuổi thì chưa nắm được thông báo... Tuy nhiên, khi được giải thích họ đều vui vẻ chấp hành. Chiều này anh em mình sẽ họp để tổng kết lại, phân tích những bất cập nếu có trong sáng nay để triển khai chủ trương được tốt hơn nữa", ông Quốc nói.

Hiện tại, các chợ ở TP.Đà Nẵng chỉ bán các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, rau... Các quầy hàng còn lại đều đã đóng cửa. TP. Đà Nẵng đang làm rất tốt các biện pháp phòng chống dịch ở các khu chợ vốn đông đúc. Tới đây, địa phương này sẽ siết chặt hơn nữa việc giãn cách người mua ở các chợ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP