Du lịch

Ngả mũ thán phục "lão phượt thủ" 90 tuổi, chinh phục Sapa bằng xe máy

Cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ khi được nghe câu chuyện về cụ bà 90 tuổi chinh phục quãng đường hơn 200 từ Yên Bái đến Sapa trên xe máy của cháu gái.

Tưởng chừng những chuyến du lịch bụi, những chuyến đi phượt chỉ dành cho giới trẻ, những thanh niên sức dài vai rộng thì cụ bà ở Yên Bái lại là minh chứng cho câu nói “Đam mê không kể tuổi tác”.

"Lão phượt thủ" 90 tuổi (ảnh: TTO).

Ở tuổi ngoài “thất thập cổ lai hy”, những tưởng các cụ đã phải ở nhà, sum vầy cùng con cháu. Thế nhưng, vẫn có những “phượt thủ” cao tuổi "dấn thân" vào việc khám phá những cung đường. Và bà cụ dưới đây là một trường hợp như thế, đã 90 tuổi nhưng vẫn quyết tâm chinh phục hành trình gần 200km bằng xe máy.

Theo Infonet, mới đây, tài khoản H.M. đã chia sẻ trong cộng đồng yêu phượt hình ảnh bà nội mình vừa chinh phục cung đường Yên Bái - Sapa.

Cụ bà nhất quyết phượt bằng xe máy thay vì lựa chọn các phương tiện an toàn hơn (ảnh: TTO).


Thay vì chọn phương tiện khác di chuyển như xe khách hay tàu hỏa để thoải mái hơn, cụ nhất quyết muốn “được đèo bằng xe máy” để du lịch. Đoạn đường gần 200km có thể không là gì với các phượt thủ chính hiệu, nhưng ở tuổi 90 như cụ, đây thật sự là một thách thức.

Lão phượt thủ thả hồn vào quang cảnh núi rừng (ảnh: TTO).

Dù vậy, tuổi tác không ngăn được đam mê và bước chân của cụ. Hình ảnh cụ sau khi chinh phục hành trình vẫn rạng rỡ, tươi cười check-in tại Tả Van khiến không ít dân mạng phải dành lời khen cho cụ.

Cụ cũng không khỏi tò mò, thăm thú trước hoa thơm cỏ lạ trên đường (ảnh: TTO)>

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ về hình ảnh của bà nội mình, H.M. cho hay, bà nội rất ao ước một lần được đi Sapa, được trải nghiệm thành phố trong sương tuyệt đẹp của Việt Nam chính vì vậy nên cô đã đích thân chở bà đi bằng xe máy.

Không ít dân mạng đã khen bà "ngầu" so với tuổi của mình. Bởi ở độ tuổi này, thông thường các cụ ông, cụ bà hiếm khi ra ngoài, chỉ quanh quẩn an hưởng tuổi già hoặc chịu nhiều ảnh hưởng tuổi tác lên sức khỏe. Thậm chí, cũng có bình luận trêu bà trông giống "bà nội của Nô-bi-ta", rất hiền hậu và "chịu chơi".

Cư dân mạng không khỏi ngưỡng mộ sự dũng cảm của cụ bà (ảnh: Infonet)



Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Sapa , phượt thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP