Thế giới

Nga dọa đáp trả nếu Mỹ tiếp tục gây sức ép

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow sẽ có động thái đáp trả nếu Washington tiếp tục gây sức ép với hãng truyền thông của Nga tại Mỹ giữa lúc căng thẳng ngoại giao giữa hai nước liên tục tăng cao gần đây.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (Ảnh: TASS)

“Họ (Mỹ) nên hiểu rằng nếu họ đặt ra những điều kiện mà ở đó các phóng viên (Nga) phải đối mặt với mối đe dọa về tính mạng, nếu các phóng viên gặp phải các mối đe dọa như vậy vì hoạt động của họ (ở Mỹ), chúng tôi sẽ áp đặt các biện pháp đáp trả. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác”, Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với kênh Rossiya-1 hôm 1/10.

Phát biểu của bà Zakharova được đưa ra liên quan tới vụ lùm xùm gần đây giữa Mỹ và hãng thông tấn RT của Nga. Theo ban lãnh đạo mạng xã hội Twitter, RT đã chi hơn 200.000 USD để mua các quảng cáo trên Twitter trong năm 2016 và các quảng cáo này có thể được sử dụng để tác động tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Thông tin trên đã khiến nhiều người lo ngại rằng các tổ chức, trong đó có RT, đã được chính phủ Nga hỗ trợ để tìm cách chi phối mạng xã hội như Twitter, từ đó tác động tới cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm ngoái.

Theo Tổng biên tập RT Margarita Simonyan, trong tình huống xấu nhất, hãng truyền thông này có thể sẽ buộc phải dừng các hoạt động tại Mỹ do sức ép ngày càng tăng từ chính quyền sở tại.

Bà Maria Zakharova nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ trục xuất bất kỳ phóng viên nước ngoài nào ra khỏi lãnh thổ chỉ vì quan điểm của họ về Nga. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết nếu các nhà chức trách Mỹ tiếp tục gây khó khăn cho RT thì hãng truyền thông này sẽ “cung cấp tất cả các thông tin cá nhân của các nhân viên, cũng như các thông tin liên quan tới hợp đồng của hãng hay nội dung các bản tin mà RT đăng tải hàng ngày” cho phía Mỹ.

Tuy nhiên, bà Zakharova khẳng định việc cung cấp các thông tin này nhằm mục đích “rộng đường dư luận”, chứ không phải phục vụ cho yêu cầu của cơ quan tình báo Mỹ.

Vụ lùm xùm liên quan tới các cáo buộc nhằm vào truyền thông Nga tại Mỹ là diễn biến mới nhất trong một loạt vụ việc gây căng thẳng quan hệ song phương thời gian qua. Washington nhiều lần chỉ trích Moscow tìm cách gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Mỹ dù Điện Kremlin đã lên tiếng bác bỏ và khẳng định Nga không bao giờ có ý định can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác.

Tác giả: Thành Đạt (Theo RT)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP