Xe

Nếu không bán được Model 3, Tesla sẽ ngừng hoạt động

Tỷ phú Elon Musk cho biết Model 3 là sản phẩm thứ 3 công ty Tesla đầu tư. Nếu nó không thành công, Tesla sẽ không có chiếc xe nào trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla cho biết mẫu xe Model 3 là sản phẩm cuối cùng mà công ty dùng để đặt cược cho sinh mạng của mình.

Musk nói rằng Tesla đã chơi một canh bạc lớn với hai mẫu xe thể thao Roadster và Model S. Giờ đây, Model 3 tiếp tục gây ra những vấn đề sản xuất và căng thẳng tài chính cho Tesla. Nhưng Musk tin rằng công ty sẽ có lợi nhuận trong nửa cuối năm nay nhờ mẫu xe này.

Tesla Model 3 là canh bạc cuối cùng mà Elon Musk đánh cược.

"Tôi tin Model 3 sẽ là canh bạc cuối cùng công ty Tesla thực hiện. Theo tôi, công ty sẽ không đặt cược vào mẫu xe nào trong tương lai nếu Model 3 thất bại. Chúng tôi vẫn sẽ phải làm việc chăm chỉ, thận trọng bởi rất khó để tồn tại như một công ty xe hơi", vị CEO trả lời Bloomberg.

Musk cho biết mẫu Model 3 là sản phẩm thứ ba đánh dấu sự phát triển của công ty. Trước đó, mẫu Roadster gần như đã đẩy Tesla đến sự phá sản vào năm 2008 khiến Musk phải xoay vốn từ các mảng kinh doanh khác để giữ cho công ty tiếp tục hoạt động.

Sau đó, công ty ra mắt Model S năm 2013 và gặp thất bại khiến Musk phải ngừng sản xuất và định bán Tesla cho Google vì các vấn đề tài chính. Tuy nhiên, khi thỏa thuận trên sắp được ký với Larry Page, CEO Google, Tesla đã bán đủ lượng xe và hồi sinh.

Giờ đây, Model 3 là mẫu xe bình dân đầu tiên của Tesla, được thiết kế để mở rộng nhóm khách hàng của công ty, vượt ra ngoài phân khúc hạng sang và tăng tỷ lệ sử dụng xe điện.

Ra mắt vào tháng 7/2017, Model 3 liên tục trễ hẹn sản xuất.

Nhưng Tesla phải vật lộn để tăng sản lượng sau khi nó được tung ra vào tháng 7/2017. Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là năng lực sản xuất của Tesla.

Tháng 5/2016, Musk cho biết ông ước tính công ty sẽ sản xuất được 100.000-200.000 chiếc Model 3 trong 6 tháng cuối năm 2017. Tuy nhiên con số này chỉ dùng lại ở 2.685 chiếc.

Công ty đã hai lần không hoàn thành chỉ tiêu 5.000 chiếc/tuần. Tuy nhiên gần đây, họ công bố đã có thể sản xuất 5.032 chiếc trong tuần cuối cùng của tháng 6 và 28.578 chiếc trong quý II/2018, nhiều hơn 3 quý trước cộng lại.

Tác giả: Kiều Nhi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Model , tesla

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP