Xe

Tesla Model S bất ngờ lộ khả năng nổi trên nước

Gần đây, Elon Musk tuyên bố Model S sẽ “đủ khả năng để nổi như một chiếc thuyền”, cùng các bánh xe tạo lực đẩy tiến về phía trước.

Elon Musk nhiều lần tỏ ra thích thú với ý tưởng xe đi trên nước. Năm 2013, ông mua chiếc xe tàu ngầm Lotus Esprit của James Bond và tuyên bố sẽ lắp động cơ điện cho nó.

Năm ngoái, một chủ xe Tesla Model S phát hiện một hình ảnh giấu trong phần mềm của chiếc xe này, cho phép đổi hình biểu tượng của nó thành chiếc tàu ngầm.

Tesla Model S là một trong những xe điện thương mại tốt nhất hiện tại . Ảnh: The Verge

Elon Musk vừa đăng một đoạn video lên tài khoản Twitter cá nhân, trong đó chiếc Model S lội nước qua đoạn đường ngập lụt ở Kazakhstan. Hình ảnh trong clip không thể hiện chiếc Model S có thực sự “nổi” hay không, nhưng rõ ràng nó di chuyển qua vùng ngập rất dễ dàng.


Elon Musk sau đó cho biết bộ phận điều khiển lái cũng như pin trên Model S được “khóa” chống thấm nước. Tuy vậy, rõ là không khôn ngoan khi lái xe điện (hay bất kỳ xe 4 bánh nào khác) xuyên qua vùng nước lớn. Ngoài việc hỏng hóc, đa số bảo hiểm xe (bao gồm cả Tesla, theo Electrek) đều không chi trả cho các lỗi phát sinh từ việc này.
Elon Musk tuyên bố Model S có thể dùng như một chiếc thuyền trong thời gian ngắn.

Elon Musk không xem đây là vấn đề, tỷ phú này sau đó tiếp tục tuyên bố rằng ông ấy vẫn giữ kế hoạch với chiếc xe Bond, “một chiếc xe tàu ngầm thể thao có thể lái trên đường”.

Tuy vậy, không có nghĩa các fan của Tesla nên chờ đợi một mẫu Tesla chuyên lái dưới nước. Elon Musk nói rõ rằng đây sẽ chỉ là một “dự án phụ” bởi “nhu cầu hạn chế của thị trường”.

Tác giả bài viết: Lê Phát

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP