Giới trẻ

Nàng Việt, chàng "Tây" nên duyên nhờ thói quen này, hội chị xem rần rần học hỏi

Tình cờ gặp gỡ, làm quen vì có chung sở thích đọc sách, Quỳnh Chi và Conrad đã thành đôi sau nhiều lần trò chuyện. Hiện, cả hai đang rất háo hức chờ đón thiên thần nhỏ chào đời vào cuối năm nay.

Nguyễn Quỳnh Chi (sinh năm 1994) và Conrad (sinh năm 1992) tình cờ quen biết nhau tại một quán cà phê ở quận 1, TPHCM. Cả hai có cùng niềm yêu thích và đam mê với những trang sách.

Thích đọc sách từ nhỏ, Chi thường bị mẹ trêu đùa là: "Đọc nhiều quá toàn nói chuyện trên trời, sau này ai thèm lấy". Tuy nhiên, chính sở thích này đã góp phần đưa Chi và bạn trai hiện tại có cơ hội gặp nhau và nên duyên vợ chồng.

Quỳnh Chi đang là giáo viên dạy tiếng Anh ở TP Hồ Chí Minh, còn Conrad là người Nam Phi gốc Bắc Âu, cả hai gặp nhau lần đầu vào một ngày cuối năm 2019 khi Chi không có giờ dạy nên tìm đến một quán cà phê để tránh nóng và tranh thủ nghiền ngẫm vài trang sách. "Ngồi đọc được một chút thì anh ấy đến ngồi gần bàn mình, lại đọc đúng cuốn mình đang cầm luôn. Thế là hai ánh mắt gặp nhau, cười một cái rồi tự nhiên bắt chuyện", Quỳnh Chi nhớ lại lần đầu gặp gỡ.

Nàng Việt, chàng "Tây" quen nhau nhờ chung sở thích đọc sách.

Sau đó đôi bên phát hiện đối phương có nhiều điểm chung, dù mới gặp lần đầu nhưng đã có thể thoải mái, tự nhiên trò chuyện như đã quen biết tự thuở nào. Cuối buổi, Conrad xin số điện thoại và tài khoản mạng xã hội của Chi để giữ liên lạc.

Trước khi gặp được “chân mệnh thiên tử” của đời mình, Chi đã trải qua vài mối tình, còn Conrad “chưa có mảnh tình vắt vai” thế nhưng chỉ một thời gian ngắn ngủi đôi trẻ đã nhanh chóng cảm mến nhau. "Sau 3 ngày nói chuyện, anh muốn hẹn gặp mình. Cả hai đứa không muốn tới nơi ồn ào nên hẹn về nhà mình chơi. Nhiều người thắc mắc thì không có gì đâu, lúc đó ở nhà cũng có người bạn khác nữa. Anh qua thì hai đứa xem xong hai bộ phim hoạt hình xong xuôi là ra về luôn. Lúc đó khi ôm tạm biệt thì không ai muốn buông ra. Lúc đó bọn mình tự hiểu luôn chứ cũng không có ai chính thức ngỏ lời cho đúng trình tự hết", cô nàng 9X nhớ lại.

Vì còn là “trai tân” chính hiệu nên Conrad luôn ngại ngùng, nhiều lần không dám nắm tay. Khi người yêu chủ động dựa vai, Conrad còn bối rối không biết có nên ôm bạn gái hay không. Chi vẫn hay trêu người yêu thật "khờ", còn Conrad giải thích do biết chính xác mình thích gì, cần gì ở một người nên khi gặp được đúng người thì cưới luôn, không cần quen biết nhiều cho mất thời gian.

Dù chỉ mới quen nhau 3 tháng, chàng trai người Nam Phi đã cầu hôn cô gái người Việt ngay vào đêm giao thừa để chứng minh tấm chân tình. "Mình cũng khá bất ngờ khi anh chọn đúng lúc giao thừa, khi 2 đứa đang đứng trên cầu Rồng Đà Nẵng để cầu hôn. Thực ra mình cũng chỉ bất ngờ lúc đó thôi vì vẫn luôn cảm giác anh sẽ cầu hôn mình vào một lúc nào đó, qua những điều anh thể hiện", Quỳnh Chi chia sẻ.

Cả hai quyết định về chung một nhà sau 3 tháng quen biết.

Yêu và kết hôn cùng chồng ngoại quốc chỉ sau vài tháng quen biết, nhiều người hỏi Chi liệu quyết định trao cả cuộc đời cho Conrad có quá vội vàng. Nhưng Chi quan niệm, khi đã gặp đúng người, tự bản thân sẽ cảm nhận được. Trong thời gian quen Conrad, cô chưa bao giờ phải trải qua cảm giác lo lắng, bất an, sợ bị "cắm sừng". Cả hai cũng chưa bao giờ xảy ra “chiến tranh Lạnh” có chăng chỉ là những hiểu lầm nhỏ nhặt và Conrad luôn là người chủ động làm lành.

Chiếc nhẫn Conrad dùng để cầu hôn bạn gái.

Theo kế hoạch hôn lễ của cả hai sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5 vừa qua. Bố mẹ Conrad cũng hẹn sang Việt Nam vào thời gian đó nhưng do dịch Covid-19 nên đám cưới bị hoãn lại. Dù vậy, Chi vẫn cảm thấy hạnh phúc bởi cô đang mang mình một thiên thần nhỏ, là kết tinh tình yêu của cả hai.

"Đợi mình sinh xong và bé cứng cáp, bọn mình sẽ tổ chức đám cưới, có thể là vào năm sau. Hiện bọn mình nói chuyện bằng tiếng Anh nhưng mình đang học thêm tiếng Afrikaans còn Conrad cũng trau dồi tiếng Việt. Con chúng mình sau này sẽ học cả 3 ngôn ngữ luôn", Chi phấn khởi cho biết.

Cuộc sống quả là muôn màu, muôn vẻ. Đôi khi người ta mải miết tìm kiếm tình yêu mà chẳng biết rằng "nửa kia" lại xuất hiện theo cách thật đặc biệt. Hãy cùng chúc cho cuộc sống đôi trẻ luôn tràn ngập hạnh phúc như bây giờ đang có.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP