Thế giới

Myanmar: Sập mỏ ngọc bích, 54 người có thể đã chết

Không nhiều hy vọng có người sống sót khi các nạn nhân bị chôn vùi sâu 30m dưới bùn.

54 người có thể đã chết khi một mỏ khai thác ngọc bích ở Myanmar đổ sập do bùn lở khuya 22-4, kênh Fox News đưa tin.

Thảm họa xảy ra gần làng Maw Wun Kalay – một địa phương nổi tiếng giàu tiềm năng đá quý ở thị trấn Phakant, bang Kachin (Bắc Myanmar). 54 thợ mỏ bị chôn vùi dưới độ sâu 30m, trong khu vực rộng tới hai hecta, cùng với 40 đơn vị máy móc, thiết bị, Fox News dẫn thông tin từ nghị sĩ Tin Soe đại diện bang Kachin.

Hiện trường thảm họa sập mỏ khai thác ngọc bích ở thị trấn Phakant, bang Kachin (Myanmar) ngày 23-4. Ảnh: REUTERS

“Họ sẽ không sống sót được đâu. Không thể vì họ bị chôn dưới lớp bùn. Rất khó để đưa các thi thể lên”, ông U Naing, giám sát một trong hai công ty điều hành mỏ ngọc bích này nói với hãng tin Reuters.

Theo thông tin của nghị sĩ Tin Soe, đến chiều 23-4 mới chỉ có ba thi thể được tìm thấy và mang lên, hơn 50 người vẫn chưa được tìm thấy.

Người dân tập trung tại hiện trường mỏ khai thác ngọc bích bị sập vì bùn lở ở thị trấn Phakant, bang Kachin (Myanmar) ngày 23-4. Ảnh: REUTERS

Tại Myanmar, mỗi năm có hàng chục người chết vì lở đất hay sập mỏ trong ngành công nghiệp mỏ ngọc bích. Một vụ sập mỏ ngọc bích nghiêm trọng năm 2015 làm hơn 100 người chết.

Chất lượng ngọc bích do thị trấn Phakant cung cấp thuộc hàng tốt nhất thế giới, theo đài Al Jazeera. Năm 2014, ngành kinh doanh ngọc bích của Myanmar có giá trị tới 31 tỉ USD, tương đương gần một nửa tổng sản phẩm nội địa (GDP) của nước này, theo số liệu từ tổ chức chống tham nhũng Global Witness.

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Sập mỏ ngọc bích , myanmar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP