Giải trí

Mỹ nhân phim về cưỡng dâm bất ngờ thắng giải độc lập tiền Oscar

Người đẹp Pháp - Isabelle Huppert - chia sẻ cô nghẹt thở và lặng người khi nhận giải thưởng Gotham, tối 28/11 ở Mỹ.

Isabelle Huppert của phim Elle chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Gotham Independent Awards lần thứ 26. Vào vai một nữ doanh nhân sắc sảo trả thù kẻ đã tấn công tình dục mình, Huppert vượt qua các đối thủ là Natalie Portman trong Jackie, Kate Beckinsale trong Love & Friendship, Annette Bening trong 20th Century Women và Ruth Negga trong Loving.

Isabelle Huppert nhận giải thưởng cho vai diễn trong "Elle".


Trên bục nhận giải, người đẹp Pháp bày tỏ: "Tôi nghẹt thở. Tôi lặng người. Tôi thề là chưa bao giờ kỳ vọng điều này xảy ra. Mọi người bảo tôi rằng đây là giải thưởng Mỹ còn tôi là người Pháp và tôi sẽ không bao giờ thắng cả".

Đây là giải thưởng đầu tiên Isabelle Huppert giành được trong mùa giải tiền Oscar cuối năm. Cô có cơ hội chiến thắng ở hạng mục tương tự tại các giải Tinh thần độc lập và giải Điện ảnh châu Âu.

Trong khi đó, phim Moonlight thắng đậm ở bốn hạng mục: "Phim hay nhất", "Kịch bản xuất sắc", "Dàn diễn viên xuất sắc" và "Khán giả bình chọn". Với chiến thắng vang dội, tác phẩm về quá trình trưởng thành của thanh niên da màu đồng tính là phim nhiều tiềm năng lọt đề cử Oscar 2017. Vài ngày trước, bộ phim vừa nhận sáu đề cử ở giải Tinh thần độc lập.


"Moonlight" thắng đậm ở giải Gotham.
Hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc" xướng tên Casey Affleck. Em trai Ben Affleck đóng vai một nhân viên vệ sinh trong Manchester by the Sea. Anh tri ân đạo diễn kiêm biên kịch của phim - Kenneth Lonergan - khi lên bục nhận giải. "Không có giải diễn xuất nào mà một nửa giá trị của nó không thuộc về đạo diễn kiêm biên kịch", Casey nói.

Gotham Awards là giải thưởng tôn vinh phim độc lập (dưới 20 triệu USD) của Mỹ. Trong vài năm trở lại đây, giải thưởng này phát hiện nhiều phim đặc sắc cho đề cử Oscar. Hai phim Birdman và Spotlight từng thắng ở Gotham sau đó chiến thắng "Phim hay nhất" ở Oscar.

Tác giả bài viết: Thành Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP