Thế giới

Mỹ: 2 trực thăng cứu hỏa đâm nhau trên không, 3 người thiệt mạng

Báo Dân trí dẫn thông tin từ AP cho biết, ngày 6/8, khi 2 trực thăng Bell 407 và Sikorsky S-64E đang làm nhiệm vụ cứu hỏa gần hạt Riverside, California thì đâm nhau, khiến 3 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ va chạm đang được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) điều tra làm rõ.

CNN dẫn lời quan chức Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (CalFire) David Fulcher cho biết, 1 trực thăng đã hạ cánh an toàn sau vụ va chạm nhưng chiếc còn lại đã bị rơi, khiến cả 3 người trên máy bay thiệt mạng.

Các nạn nhân bao gồm 1 phi công hợp đồng và 2 quan chức CalFire, theo ông Fulcher. Ông Fulcher không công khai danh tính những người thiệt mạng.

Các quan chức nói rằng vụ va chạm đã gây ra 1 đám cháy rộng 1,6ha, nhưng nó đã được dập tắt.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay trực thăng ở quận Riverside, California, ngày 6/8. Nguồn: CNN

Đội trưởng đội cứu hỏa CalFire Richard Cordova cho hay: "Tôi muốn bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và đồng nghiệp của các nạn nhân. Đây là một mất mát bi thảm đối với cộng đồng cứu hỏa hạt Riverside và với CalFire".

Trước đó, các nguồn lực của Sở cứu hỏa California cũng như cơ quan cứu hỏa Quận Riverside đã được điều động đến xử lý 1 vụ cháy công trình gần giao lộ của Phố Broadway và Đại lộ Nam Ronda.

Ngay sau khi đội cứu hỏa đầu tiên đến hiện trường, đám cháy đã lan sang cây cối và thảm cỏ lân cận khiến việc chữa cháy trở nên phức tạp hơn. Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng lớn hơn, bao gồm cả máy bay cứu hỏa.

Trong khi chiến đấu với ngọn lửa, 2 chiếc trực thăng đã va chạm, gây ra thêm một đám cháy lớn khác nhưng đã được dập tắt nhanh chóng, theo báo Công an nhân dân.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP