Đẹp

Muốn đẹp từ đầu đến chân,hãy thử các nguyên liệu tự nhiên này

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để dưỡng da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa an toàn hiệu quả đã trở thành bí quyết làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Vừa an toàn vừa mang lại tác dụng dài lâu, đó là lý do mà các thành phần thiên nhiên luôn được phái nữ ưu ái trong mọi công cuộc làm đẹp của mình:

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ

Nguồn dưỡng chất phong phú trong đậu đỏ ngoài việc cải thiện sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa còn có thể cải thiện sắc tố da khi kết hợp với mật ong và sữa chua không đường. Hỗn hợp này nếu sử dụng 2 lần/tuần sẽ loại bỏ các tế bào da thô ráp, để lại bề mặt da săn mịn. Với tính chất lành tính, mặt nạ đậu đỏ có thể dùng cho cả da nhạy cảm.

Ảnh minh họa

Dưỡng trắng bằng bột cám gạo

Với hơn 70 chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như Gamma-oryzanol, Tocotrienol, bột cám gạo là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các thành phần tự nhiên có công dụng dưỡng da. Bên cạnh nước cám gạo có thể dùng rửa mặt, hỗn hợp cám gạo và nước chanh giúp bạn kiểm soát dầu nhờn, mặt nạ cám gạo và sữa tươi cũng giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Chỉ cần trộn bột cám gạo với sữa tươi, đắp trên da khoảng 15 phút, duy trì 1 – 2 lần/tuần, các sắc tố tối màu sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Ảnh minh họa

Làm mặt nạ trị nám bằng dứa

Chị em phụ nữ có thể lấy nước ép dứa hoặc xay nhuyễn dứa sau đó đắp lên trên chiếc mặt nạ giấy đã được chuẩn bị sẵn. Lưu ý là không để nước ép bị rơi vào vùng mắt gây khó chịu. Đắp trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất có thể hấp thụ vào da, giúp trị nám. Sau đó rửa sạch vùng da bằng nước. Với những người có làn da nhạy cảm thì chỉ nên đắp mặt nạ trị nám từ dứa trong khoảng 3-5 phút để đảm bảo da không bị kích ứng, mẩn đỏ. Ngoài trị nám da quả dứa còn rất nhiều tác dụng khác nữa, các bạn có thể tham khảo thêm tại: tác dụng của quả dứa.

Ảnh minh họa

Trị gàu bằng gừng

Chiết xuất methanol trong gừng có tác dụng ức chế đáng kể đối với malassezia, một vi nấm gây gàu. Đặc tính kháng khuẩn, chống nấm của gừng còn giữ da đầu sạch khỏe, lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài khả năng trị gàu, gừng cũng giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích tóc phát triển.

Bạn có thể gội đầu bằng hỗn hợp nước gừng tươi và nước chanh để đạt được hiệu quả trị gàu; hoặc pha nước gừng tươi với dầu olive và dùng như tinh chất dưỡng tóc chắc khỏe. Đơn giản hơn nữa là sử dụng dầu gội, dầu xả có chiết xuất gừng.

Ảnh minh họa

Dưỡng thể bằng chuối

Chuối là một nguyên liệu dưỡng ẩm hiệu quả nhờ thành phần chứa 75% là nước. Nó giúp làm mềm những tế bào thô ráp và nuôi dưỡng da bằng các loại vitamin A, B, C, E… Đó là lý do rất nhiều chị em phụ nữ thích dùng chuối làm mặt nạ cho da, tóc bên cạnh việc bổ sung trực tiếp qua đường ăn uống.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: nguyên liệu , trắng da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP