Đẹp

Khắc phục tình trạng da khô vô cùng hiệu quả

Giải quyết tình trạng da khô bong tróc chỉ bằng một vài bí quyết đơn giản ai cũng làm được.

Nguyên nhân khiến da khô sần nứt nẻ

Khắc phục tình trạng da khô vô cùng hiệu quả

Có thể kể đến một vài nguyên nhân gây ra tình trạng da khô sần sùi, nứt nẻ như:

Thời tiết: Nhìn chung da khô nhất trong mùa đông, khi nhiệt độ và độ ẩm giảm. Với điều kiện thời tiết mùa đông, nhưng ai có làn da khô sần sùi, lại càng làm cho tình trạng này nghiệm trọng hơn.

Sưởi ấm và điều hòa không khí: Điều hòa không khí và sưởi, bếp lò đốt gỗ, máy sưởi và lò sưởi tất cả đều làm giảm độ ẩm và khô da, dẫn tới làn da của bạn bị nứt nẻ, bong tróc…

Tắm nóng và vòi sen: Việc bạn thường xuyên tắm rửa bằng nước nóng và dưới vòi sen, hay ngâm mình trong nước nóng lâu vào mùa đông sẽ làm phá vỡ các rào cản lipid trong da, dẫn tới da bị khô sần, nứt nẻ…

Chăm sóc da không đúng cách: Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp hoặc dùng phải mỹ phẩm giả, nhái, kém chất lượng dẫn tới da khô.

Chế độ ăn uống không hợp lý: Đây cũng là nguyên nhân khiến cho da không hấp thụ được dưỡng chất, không cung cấp đủ độ ẩm, dẫn tới da bị khô sần, nứt nẻ.

Cách hạn chế tình trạng da khô

Bổ sung độ ẩm với dầu dừa

Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da, giúp lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào cho da căng mướt. Đó là nhờ các a xít béo bão hòa có trong dầu dừa, cùng các loại vitamin khác giúp dưỡng da khỏe đẹp hơn.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa hằng ngày để thoa lên da, kể cả những vùng nhạy cảm như xung quanh mắt, miệng. Bạn không cần trộn dầu dừa với bất kỳ thứ gì khác, đồng thời độ dịu nhẹ của sản phẩm cũng cho phép bạn sử dụng hằng ngày.

Sử dụng chất chống ô xy hóa và omega-3

Khi da của bạn khô, điều đó có nghĩa là việc tổn thương da sẽ diễn ra nhanh hơn quá trình phục hồi, khiến tình trạng da càng trở nên tồi tệ. Theo các chuyên gia da liễu thì việc bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp cải thiện làn da rõ rệt.

Đó là cà chua, việt quất, đậu hà lan, cà rốt, cá hồi… Các thực phẩm này rất giàu chất chống ô xy hóa, omega 3 sẽ hỗ trợ phục hồi làn da nhanh hơn, giảm thiểu tác động từ môi trường, tái tạo tế bào da khỏe mạnh. Tăng cường các loại trái cây, rau củ trên vào bữa ăn hàng ngày làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Đắp mặt nạ

Các loại mặt nạ dưỡng da cấp nước (hydrating mask) có công hiệu làm dịu mát làn da khô. Đồng thời bổ sung các dưỡng chất quan trọng cần thiết để tái cấu trúc và phục hồi làn da, giúp da săn chắc và khoẻ mạnh để chống lại các tác nhân gây nguy hại cho da từ môi trường.

Dùng xịt khoáng

Xịt khoáng với các thành phần lành tính và tinh khiết rất phù hợp cho da khô và nhạy cảm, có khả năng cấp nước tức thời da cho, làm mềm da.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: da khô , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP