Giáo dục

Một thí sinh được nâng điểm thi Toán từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo

Một thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm thi THPT quốc gia môn Toán từ 0,6 lên 7,2 (lên 6,6 điểm) sau khi có yêu cầu chấm phúc khảo.

Cụ thể, sau khi Sở GD-ĐT Đắk Lắk công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 vào ngày 11/7, một thí sinh tại địa phương này đã rất bất ngờ khi điểm bài thi môn Toán của mình chỉ là 0,6 điểm. Với kết quả này em được coi là có bài thi dính điểm liệt (từ 1 trở xuống) và đứng trước nguy cơ trượt tốt nghiệp.

Điểm môn Toán của thí sinh theo công bố trước đó ngày 11/7 chỉ là 0,6.

Trước đó, khi thi xong về, em đã so sánh đáp án của Bộ GD-ĐT với bài làm của mình và áng chừng sẽ đạt được khoảng 7 điểm. Do đó, ngay sau khi có kết quả thi như vậy, em đã nộp đơn phúc khảo tới Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk.

Sau thời gian chờ đợi, kết quả điểm thi cuối cùng mà em nhận được đã được điều chỉnh thành 7,2, tức tăng lên 6,6 điểm so với điểm được công bố ban đầu.

Điểm thi môn Toán THPT quốc gia của thí sinh sau khi chấm phúc khảo đã được tăng lên 6,6 điểm.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Đắk Lắk) xác nhận theo nội dung đơn phúc khảo Sở đã xử lý một trường hợp như vậy.

Về nguyên nhân dẫn đến việc này, ông Chương cho hay: “Thí sinh này khi làm bài thi đã tô đáp án hơi mờ nên máy chấm trắc nghiệm đã không đọc được tất cả đáp án dẫn đến em chỉ được 0,6 điểm. Khi có đơn phúc khảo của em này chúng tôi đã tiến hành chấm theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và kết quả cuối cùng em đạt được là 7,2 điểm”.

Theo ông Chương, lần chấm phúc khảo được thực hiện thủ công tức là lấy bài thi gốc và thực hiện việc kiểm dò và không còn dùng đến máy quét trắc nghiệm.

“Chúng tôi đã trả về kết quả đúng cho thí sinh. Việc này cũng được Sở báo cáo về Bộ GD-ĐT và Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia”, ông Chương nói.

Cũng theo ông Chương, đây là trường hợp duy nhất tại địa phương mà máy chấm không thể đọc được hết các đáp án do tô mờ.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP