Cuộc sống

Một người vợ trải lòng: “Thà không có chồng còn hơn”

“Với nhiều người phụ nữ, họ hạnh phúc khi có chồng yêu thương bao nhiêu thì tôi lại càng tủi hổ bấy nhiêu”, đó là lời tâm sự của chị T. (Hà Nội).

Những ngày qua, trên diễn đàn mạng xã hội, nhiều người xôn xao trước câu hỏi: “Nếu được lựa chọn lại bạn có muốn kết hôn?”. Câu hỏi này đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bình luận. Trong số đó, có câu chuyện của chị T..

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị T. (Hà Nội) cho biết mình năm nay 35 tuổi và hiện đang kinh doanh online. Kể về cuộc hôn nhân tan vỡ của mình, chị T. không giấu nổi nỗi buồn.

“Tôi và chồng cũ yêu nhau từ thời là những cô cậu sinh viên, ra trường thì quyết định kết hôn. Ngày đó, chồng tôi làm kiến trúc sư còn tôi thì làm cô giáo. Cuộc sống vợ chồng cứ thế êm đềm trôi qua khi lần lượt chào đón 3 đứa con ra đời”, chị T. kể.

Nếu được lựa chọn lại, chị T. bảo sẽ không bao giờ kết hôn (Ảnh minh họa).

Sinh liền 3 người con, nên mọi công việc tài chính đều đè nặng lên người chồng. Vì biết chồng vất vả, chị T. kiếm thêm bằng cách bán hàng online sau mỗi giờ đi làm.

Chị T. nói: “Sang năm thứ 7 của cuộc hôn nhân, chồng tôi càng có biểu hiện khó chịu mỗi khi đi làm về đến nhà. Thấy các con nheo nhóc, vợ thì quần áo bẩn thỉu, hôi hám vì lo cơm nước, tắm giặt cho con anh liền buông lời chê bai. Rồi anh tìm cớ ra khỏi nhà vì không chịu nổi cảnh con gào khóc”.

Sau mỗi lần chồng không vui, chị T. luôn cố gắng để chồng bớt giận bằng cách cho các con đến gần bố, rồi nói lời yêu thương.

“Nhưng rồi, một lần tôi đến chỗ chồng đang làm việc để đưa đồ cho anh thì tôi không tin vào mắt mình. Anh đang âu yếm với một nữ đồng nghiệp. Tức thì tôi không giữ nổi bình tĩnh, làm ầm tại cơ quan. Từ ngày đó, chúng tôi đường ai nấy đi, ba người con do còn nhỏ nên mình tôi chăm sóc và anh chu cấp”, chị T. nói trong đau khổ.

Ngày mới chia tay chồng, chị hụt hẫng vô cùng. Chị không thể hiểu được người đàn ông từng nói lời yêu thương mình, chung sống với mình mà lại sẵn sàng phản bội.

“Từ ngày chia tay đến nay cũng đã gần 5 năm trôi qua, tôi vẫn sống một mình và cảm thấy cuộc sống rất tốt. Tôi dành thời gian làm đẹp cho bản thân, vui với các con. Tôi cũng chẳng có ý định đi thêm bước nữa. Và nếu lựa chọn lại, tôi cũng sẽ chẳng bao giờ kết hôn thêm một lần nào, bởi sợ lịch sử lặp lại”, chị T. chia sẻ.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình, chị T. bảo: “Câu chuyện của tôi chắc cũng gần giống với câu chuyện của nhiều bà mẹ đơn thân. Tôi chia sẻ là để cho lòng nhẹ nhàng hơn chứ không phải muốn đánh đồng tất cả. Nên nếu ai tìm được hạnh phúc của mình thì hãy cứ nắm lấy và nắm thật chặt, đừng để phải hối hận giống như tôi”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP