Cuộc sống

Người vợ hiếm muộn và màn kịch ngoại tình rồi nằng nặc đòi ly hôn chồng bằng được

Những tưởng chị phải cảm động, biết ơn tấm lòng của chồng mình lắm. Thế nhưng, để đáp lại tình cảm yêu thương của anh, thì chị lại ngoại tình...

Anh chị kết hôn 5 năm nay chưa có con, mà nguyên nhân là tại chị, nhưng anh chưa bao giờ trách móc chị một lời. Anh vẫn yêu thương, đồng hành bên chị trong những tháng ngày khó khăn, nhọc nhằn tìm con mệt mỏi lẫn tốn kém. Anh luôn bảo vệ, an ủi, động viên chị trước ánh mắt soi mói của người đời lẫn sự chê trách của bố mẹ mình. Tình yêu anh dành cho chị luôn vẹn nguyên như ngày đầu, không vì chị chưa sinh được con mà thay đổi hay nhạt phai.

Những tưởng chị phải cảm động, biết ơn tấm lòng của chồng mình lắm. Thế nhưng, để đáp lại tình cảm yêu thương của anh, thì chị lại ngoại tình. "Em xin lỗi, em thương anh nhưng em không còn yêu anh nữa. Người em yêu lúc này là anh ấy. Ở bên anh ấy em thấy nhẹ nhàng, thoải mái, ở bên anh mặc dù anh đối xử với em rất tốt nhưng áp lực cũng càng lớn. Anh tốt quá, thành ra em trở thành kẻ tội đồ vì chẳng đáp lại được gì cho anh, con mãi chẳng sinh được", chị thở dài nói với anh.

Anh lặng người trước lời giải thích của chị. Lẽ nào theo ý chị, anh đối xử với chị tệ hơn một chút, có khi chị lại đỡ náy náy, đỡ cảm thấy có lỗi, và cuộc hôn nhân của anh chị vẫn giữ được? Anh thật không hiểu chuyện gì đang diễn ra nữa. "Anh ấy là một người hiện đại, có tư tưởng không muốn sinh con. Vừa hay hợp với em, em không phải đau khổ tìm kiếm cách để sinh con nữa. Chúng em mới là một nửa hoàn hảo dành cho nhau, anh hiểu không? Mong anh hãy hiểu cho cảm giác của em, nếu anh thương em thì giải thoát cho em đi, cũng là tốt cho cả anh", chị chậm rãi thốt ra từng từ.

Ảnh minh họa

Chị đã nói đến nước đấy thì anh còn có thể nói được gì? Xem điện thoại của chị dày đặc tin nhắn tình tứ, hình ảnh thân thiết chị đi chơi với người tình là đủ biết, chị đã lừa dối anh bấy lâu này rồi. Nhớ lại những cực nhọc, áp lực chị phải chịu trong mấy năm qua, anh cũng hiểu phần nào nỗi lòng của chị bây giờ. Có lẽ chị thực sự đã mệt mỏi, muốn tìm một chốn bình yên, không yêu cầu chị phải sinh được con như hiện tại chị còn làm dâu nhà anh. Nghĩ vậy, cộng với bố mẹ anh biết chuyện thì kiên quyết bắt anh ly hôn một người vợ "chẳng được cái nước gì, đã vô sinh còn ngoại tình", anh cuối cùng cắn răng kí vào đơn ly hôn chị viết sẵn.

Sau ly hôn, anh lúc nào cũng thấy lòng trống vắng, hoảng hốt, chẳng khi nào quên được vợ cũ. Mặc dù bố mẹ và bạn bè có làm mối cho anh vài người, song lòng anh chưa sẵn sàng để tiếp nhận người mới, có cố tiến tới cũng làm khổ họ. Anh hiểu, mình là con trai duy nhất của ông bà, phải có trách nhiệm sinh cháu cho ông bà ẵm bồng. Cuối cùng anh xin bố mẹ một thời gian để anh nguôi ngoai chuyện ly hôn đã. Trong thời gian ấy anh tuyệt nhiên không dám tìm hiểu tin tức về chị, anh sợ mình nghe được tin hạnh phúc của người phụ nữ mình yêu với người đàn ông khác.

Một thời gian sau, vô tình anh gặp cô bạn gái thân của chị ở quán café. Anh muốn hỏi thăm về chị, lại ngập ngừng mãi không biết phải mở lời thế nào. Cô ấy có lẽ cũng hiểu nỗi lòng của anh, liền chủ động gợi chuyện: "Nó đi nước ngoài rồi, đi 3 năm cơ". Anh ngạc nhiên tột độ: "Cái gì? Vậy còn anh chàng kia". Cô ấy thở dài: "Nó luôn cấm em nói cho anh, nhưng giờ nó đi rồi, 2 người biển trời cách biệt nên em sẽ nói cho anh biết. Thực ra nó với anh chàng kia không có gì đâu, nó diễn kịch để lừa anh ly hôn thôi. Nó muốn giải thoát cho anh, để anh có cuộc sống mới hạnh phúc hơn. Nó bảo, vài năm nữa nó còn chưa sinh được con thì chắc chắn anh cũng chán nó, bởi trong hôn nhân thì tình yêu không bao giờ là tất cả, còn nhiều yếu tố khác nữa. Thế nên đau sớm kết thúc sớm, nó bần cùng mới phải làm thế".

Ảnh minh họa

Anh ngơ ngác như người mất hồn khi biết được sự thật đằng sau việc người vợ vô sinh của mình ngoại tình, còn nằng nặc đòi li dị để đến với bồ. Anh không biết mình về nhà bằng cách nào nữa. Trong đầu cứ mãi văng vẳng những lời cô bạn của chị nói: "Em nói cho anh không phải để anh đi tìm nó, hay mong 2 người hàn gắn, mà để anh biết sự thật thôi. Nó đã chấp nhận mang tiếng xấu để anh có hạnh phúc mới, anh hãy tôn trọng ý muốn của nó đi. Anh còn bố mẹ, còn gia đình cơ mà. Anh có đảm bảo rằng 5 năm nữa, thậm chí 10 năm nữa mà nó chưa sinh được con, anh vẫn sẽ yêu thương nó, bên cạnh nó hay không? Bây giờ anh mới hơn 30 tuổi, nhưng khi 40 tuổi anh sẽ nghĩ khác đấy anh ạ. Thôi thì cứ coi như 2 người đã hết duyên nợ đi".

Có lẽ bạn chị nói đúng, lúc này anh không quan trọng chuyện chị có sinh được con hay không, vẫn yêu chị vẹn nguyện tựa thuở ban đầu, nhưng để anh hứa như đinh đóng cột sẽ bên chị chung thủy cả đời này thì anh lại chần chừ không thể mạnh miệng. Anh còn bố mẹ, còn gia đình, ông bà đang mong từng ngày được ẵm cháu nội… Biết rằng mình phải quyết định, mà lòng anh đau nhói thế này. Đến bao giờ anh mới quên được chị để bắt đầu một mối quan hệ mới đây?

Tác giả: Phạm Giang

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: người vợ , ly hôn , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP