Thế giới

Một người Việt bị bắt sau 8 tiếng trốn khỏi khu cách ly ở Hàn Quốc

Một người Việt bị bắt sau 8 tiếng trốn khỏi khu cách ly ở Hàn Quốc, hiện đang chờ xử lý theo đúng quy định của nước này.

Một người Việt bị bắt sau 8 tiếng trốn khỏi khu cách ly ở Hàn Quốc.


Cơ quan cảnh sát trung tâm thành phố Incheon cho biết hôm 3/8, họ đã bắt giữ và đang điều tra một người đàn ông 39 tuổi quốc tịch Việt Nam vì vi phạm luật về phòng chống các bệnh truyền nhiễm. Ông này bị buộc tội trốn khỏi một khách sạn ở Yeongjong-do, thành phố Incheon vào khoảng 4h sáng cùng ngày.

Cụ thể, người đàn ông này phải tới khu cách ly theo đúng quy định sau khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Incheon hôm 23/7 vì theo quy chế kể từ 1/6. Người nhập cảnh vào Hàn Quốc dù có xét nghiệm âm tính với covid-19 vẫn phải cách ly 14 ngày theo đúng quy định. Nếu tự ý rời khỏi nơi cách ly, người vi phạm sẽ bị phạt tù một năm hoặc phạt tiền 10 triệu won.

Tuy nhiên, ông này đã trốn khỏi khu cách ly qua cửa sổ tầng 5 ngay sau đó. Khi nhận được tin báo, cảnh sát đã truy lùng và phát hiện ông ta đang trốn trong một biệt thự ở Songpa-gu, Seoul vào khoảng 11h40 cùng ngày và đưa về lại khu cách ly, đồng thời chờ xử lý.

Hôm 29/7, 3 thuỷ thủ người Việt cũng bị cảnh sát tỉnh Gyeonggi bắt giữ sau hai ngày trốn khỏi khu cách ly Covid-19 ở thành phố Gimpo bằng một sợi dây thoát hiểm. Nhóm người này đến Hàn Quốc theo visa ngắn hạn, có kết quả âm tính với nCoV và dự kiến cũng bị trục xuất vì vi phạm luật di trú và luật ngăn ngừa, kiểm soát bệnh truyền nhiễm.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP