Xã hội

Một người tử vong trong nỗ lực chữa cháy rừng

Để khống chế việc hỏa hoạn lan rộng, kéo dài ở huyện Nam Đàn (Nghệ An), đã huy động hàng trăm người cùng các đơn vị chức năng hỗ trợ dập lửa và ngăn cháy lan sang các khu vực khác, hiện đã có 1 người chết vì nỗ lực chữa cháy.

Lực lượng chức năng cùng người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang gồng mình dập lửa.

Trưa nay (30/6), thông từ lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết, sau những nỗ lực chữa cháy khu vực chủ yếu là cỏ (khu vực này từng đã bị cháy từ năm ngoái) của các đơn vị chức năng cùng người dân, hiện đã có 1 người chết trong lúc chữa cháy tại xã Nam Kim.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 29/6, hỏa hoạn bùng phát trên dãy Thiên Nhẫn thuộc xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn và kéo dài đến đêm.

Trong đêm 29/6, đã có gần 1.000 người thuộc các lực lượng: Tiểu đoàn Thông tin 13, Lữ đoàn 80, Lữ đoàn 141, Tiểu đoàn 38, Trường Quân sự Quân khu 4, Công an huyện Nam Đàn, đơn vị PCCC số 7, đội PCCC Vinh, Ban quan lý rừng đặc dụng, kiểm lâm, Huyện đoàn Nam Đàn, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện các xã vùng 5 Nam Đàn cùng các phương tiện, dụng cụ chuyên dụng như, xe cứu hỏa, máy thổi, vỉ dập lửa, cuốc xẻng... tham gia ứng cứu, chữa cháy.

Hiện, lửa kết hợp với gió Nam Lào thổi mạnh nên vẫn đang bùng phát uy hiếp các khu vực xung quanh. Các lực lượng chức năng cùng người dân trên địa bàn đang gồng mình dập lửa.

Tác giả: HỒ VĂN

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP