Tin địa phương

Một điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 phải dừng tiêm do không đảm bảo giãn cách

Ngày 14/8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông tin về việc dừng tiêm vaccine phòng COVID-19 tại điểm tiêm chủng là Cung thể thao Tiên Sơn tối 13/8 do lượng người tập trung đông, không chấp hành đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng theo quy định tại thành phố Đà Nẵng, sáng 29/7. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, ngày 13/8, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê tổ chức tiêm vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 mũi 1 cho 1.923 công nhân, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh Khu công nghiệp Hòa Khánh, Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, Khu công nghiệp Liên Chiểu tại Cung thể thao văn hóa Tiên Sơn từ 6 giờ đến 21 giờ cùng ngày.

Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã thông báo cụ thể cho Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh quản lý về thời gian tiêm chủng khác nhau của từng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch COVID-19.

Từ 6 giờ sáng 13/8, nhân viên y tế đã tổ chức, chuẩn bị, chờ đợi người đến tiêm, tuy nhiên chỉ có 505 người đến. Chiều 13/8, lượng người đi tiêm đột ngột tăng lên với số lượng lớn (khoảng 1.800 người), trong đó có rất nhiều trường hợp không đến đúng thời gian đã được thông báo (chủ yếu là người lao động Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam) và không đúng đối tượng trong danh sách tiêm chủng, dẫn đến tập trung đông người, không đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch COVID-19.

Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, chỉ còn 44 người trong danh sách theo kế hoạch chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19, tuy nhiên khu vực chờ tiêm chủng có khoảng gần 400 người không có trong danh sách tiêm chủng theo kế hoạch, không thực hiện đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng đã quyết định ngừng tiêm chủng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch; đồng thời thông báo với cán bộ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh biết tình hình để phối hợp mời những người đang tập trung ra về.

Trung tâm Y tế quận Thanh Khê có kế hoạch tiêm vaccine bổ sung cho 44 người trong danh sách theo kế hoạch vào ngày 14/8-15/8.

Tác giả: Võ Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP