Tin địa phương

Đà Nẵng tiêm vaccine cho 16.800 người dân

Các đối tượng được tiêm đợt này gồm người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải trong khu cách ly, phong tỏa...

Đà Nẵng tổ chức tiêm vaccine Moderna cho người dân vào sáng 29/7. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sáng nay (29/7), Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 Spikevax (COVID-19 vaccine Moderna) cho 16.800 người dân của Thành phố.

Các đối tượng được tiêm đợt này gồm người cung cấp dịch vụ thiết yếu (như bưu chính viễn thông, xăng dầu, vận tải, dược phẩm), người làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải trong khu cách ly, phong tỏa...

Ghi nhận tại các điểm tiêm, công tác tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc, bàn tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm… được sắp xếp theo quy trình một chiều, bảo đảm an toàn tiêm chủng theo quy định và các hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại đây cũng bố trí khu vực cấp cứu khi có tình huống tai biến tiêm chủng có thể xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Thôi, trú ở quận Hải Châu cho biết: “Tôi hoàn toàn yên tâm với công tác phòng dịch khi đến tiêm. Công tác đón tiếp, hướng dẫn về phòng dịch được ngành y tế chuẩn bị chu đáo, ngăn nắp”.

Để bảo đảm an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế Đà Nẵng đã bố trí 16 điểm tiêm, đặt tại 2 địa điểm, gồm Cung thể thao Tiên Sơn (10 điểm) và BV Ung bướu (6 điểm). Ngoài ra, tại BV Đà Nẵng sẽ tổ chức 2 điểm để tiêm cho các đối tượng chuyển tuyến từ 2 địa điểm trên.

Thời gian tổ chức tiêm mũi 1 từ ngày 29/7 đến 5/8; mũi 2 từ ngày 28/8 đến 6/9.

Sở Y tế bố trí 16 điểm tiêm, đặt tại 2 địa điểm, gồm Cung thể thao Tiên Sơn (10 điểm) và BV Ung bướu (6 điểm). Ảnh: VGP/Lưu Hương


Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, đợt này Bộ Y tế phân bổ cho Thành phố 33.600 liều, tương đương với 2.400 lọ vaccine, được cấp làm 2 đợt để tiêm đủ 2 mũi cho 16.800 người.

Đợt tiêm lần này nằm trong chiến lược tiêm chủng của Đà Nẵng. Nếu như vaccine về đầy đủ, Thành phố Đà Nẵng có thể tiêm 20.000 liều/ngày, “khi đó, chỉ từ 2-3 tháng Đà Nẵng sẽ tiêm xong cho 95% các đối tượng trong diện tiêm", Giám đốc Sở Y tế cho biết.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị các điều kiện để ứng phó kịp thời với những trường hợp có phản ứng sau tiêm. Bộ phận tiêm được kết nối với các đơn vị được tiêm, từ lập danh sách, đến mời theo giờ để bảo đảm không có sự ùn tắc.

Trước đó, Đà Nẵng đã tiêm 1.170 liều vaccine Pfizer mũi 1, trong đó ưu tiên cho những người bệnh bị mạn tính, người trên 65 tuổi.

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính Phủ

  Từ khóa: tiêm vaccine , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP