Xe

Một chủ xe Ford Focus bị phạt vì chạy với tốc độ 703 km/h?!

Chiếc Ford Focus mới nhất bán ra tại châu Âu chỉ đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Vậy nhưng chủ xe lại bị camera ghi hình chạy với tốc độ 703 km/h?!

Một sự việc vô cùng hi hữu vừa xảy ra khi một phụ nữ trẻ lái chiếc xe Ford Focus vòng quanh TP Alcona (Ý) và bị ghi hình với tốc độ lên đến 703 km/h (437 dặm/giờ). Giới hạn tốc độ tại nơi cô gái bị camera bắn tốc độ ghi hình chỉ là 70 km/h.

Sau đó, nữ tài xế nhận được biên lai với khoản tiền phạt 847 euro (khoảng 960 USD), tin từ Autoevolution ngày 8/7/2020.

Tốc độ tối đa của xe là 250 km/h nhưng chủ xe lại bị phạt vì chạy với tốc độ 703 km/h?!

Sự thực là có một sự cố phần mềm với máy bắn tốc độ khiến chiếc xe đi nhanh gấp 10 lần giới hạn tốc độ, thậm chí hơn cả tốc độ phi cơ chiến đấu rời mặt đất.

Dĩ nhiên, chiếc Ford Focus không thể chạy nhanh tới vậy. Tuy nhiên những viên cảnh sát quan liêu đã không buồn kiểm tra lại con số bất thường và vẫn ghi vé phạt gửi tới nhà cô gái. Chủ xe bị phạt 964 USD và trừ 10 điểm trên bằng lái.

Chiếc Ford Focus mới nhất bán ra tại châu Âu chỉ đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Tuy nhiên việc đạt đến tốc độ đó trong điều kiện thực tế cũng không dễ dàng, do điều kiện mặt đường và những yếu tố ngoại cảnh như thời tiết, tốc độ gió...

Theo luật, chủ xe Ford Focus trong trường hợp trên buộc phải đóng tiền phạt. Mọi thắc mắc sẽ được giải quyết sau.

Trước đó, hồi tháng 10/2016, một người cũng điều khiển chiếc Ford Focus ở Oriol (Nga) đã bị phạt vì chạy "siêu tốc độ" là 1.418 km/h do lỗi của camera giao thông.

Tác giả: Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ford Focus , tốc độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP