Bạn cần biết

Món thịt khiến con người trường thọ

Ăn món thịt này thường xuyên còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá của cơ thể.

Thịt là một trong những thực phẩm chính được con người sử dụng hàng ngày với nhiều loại như thịt động vật: Lợn, gà, bò, cá, tôm, cua... Nhưng ít ai biết được, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mực được coi là món thịt trường thọ nhất.

Mực là động vật biển được đánh giá có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Chúng ít chất béo, protein cao, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Ăn mực có tác dụng chữa bệnh rất tốt bởi chúng chứa rất nhiều protein và các vitamin như B1, B2, PP cùng các chất khoáng như canxi, phốt pho, sắt...

Ảnh minh họa

Cụ thể, ăn mực giúp ngăn ngừa viêm khớp

Theo nghiên cứu, mực cung cấp 63% lượng selenium cho cơ thể. Trong khi đó, selen cũng chính là chất chống oxy hóa có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Hỗ trợ hình thành hồng cầu

Những trường hợp bị thiếu hồng cầu thì nên bổ sung thêm mực vào thực đơn của mình. Vì cứ 100gr mực sẽ cung cấp thêm 90% đồng, chất đồng là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng giúp cơ thể lưu trữ, hấp thụ và trao đổi chất, giúp hình thành nên hồng cầu.

Giảm huyết áp

Ăn vài con mực kết hợp với chuối hoặc bơ giúp cung cấp kali cho cơ thể – một khoáng chất có tác dụng giảm huyết áp mạnh mẽ. Trung bình một con mực chứa khoảng 30% protein - một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Muốn có da đẹp, thân hình thon gọn thì nên ăn mực mỗi tuần 1 lần. Mực cũng chứa nhiều phốt pho, hỗ trợ can xi trong việc xây dựng xương và răng cứng cáp, chắc khỏe.

Cung cấp vitamin B2

Mực rất giàu vitamin B2, giúp giảm chứng đau nửa đầu cực hiệu quả. Ngoài ra, mực chứa magie - một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Với những phụ nữ khó ở, hay cáu bẳn nên bổ sung thêm mực vào thực đơn. Nó sẽ giúp họ sống vui vẻ và lạc quan hơn.

Mực cung cấp vitamin B12 khá dồi dào (17%). Vitamin B12 giúp làm giảm nồng độ homocysteine – một axit amin trong cơ thể mà nếu dư thừa có thể thúc đẩy xơ vữa động mạch, gây hình thành các cục máu đông, tăng nguy cơ đột quỵ, tai biến mạch máu não và có thể gây ra bệnh Alzheimer.

Trong số các loại mực, mực ống có tác dụng giải độc cho gan, do đó có giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi. Ngoài ra, mực ống còn có công dụng điều hoà huyết áp, bảo vệ các tế bào thần kinh đồng thời ngăn chặn tình trạng lão hóa diễn ra ở con người.

Tác giả: Trang Dung (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trường thọ , mực , sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP