Giáo dục

Móc cổ áo len vào khe cầu trượt khi chơi ở trường, bé 4 tuổi nguy kịch

Trong lúc chơi ngoài trời tại trường, một cháu bé 4 tuổi đã bị mắc cổ áo len vào khe hở đầu nối của cầu trượt.

Ngày 3/12, ông Vương Văn Lâm, trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã xác nhận thông tin một cháu bé 4 tuổi học tại trường mầm non Đông La 2 đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau giờ học ngoài trời.

Cụ thể, theo báo cáo của nhà trường, sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 30/11. Khi ấy, hai cô giáo phụ trách lớp 4 tuổi đã cho các em học sinh tham gia hoạt động ngoài trời. Như thường lệ, các cháu được chia thành 2 nhóm nhỏ để chơi cầu trượt.

Cầu trượt nơi xảy ra vụ tai nạn ở trường mầm non Đông La 2. Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra vào thời điểm này. Theo đó, cháu Tr. đã bị móc cổ áo len vào khe hở đầu nối của cầu trượt gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ông Lâm giải thích: "Hôm đó hơi se se lạnh, cháu Tr. mặc áo khoác có cổ. Trong lúc chơi, cháu bé bị móc cổ áo vào khe hở đầu nối của cầu trượt. Một em học sinh phát hiện ra và gọi các cô giáo".

Khi nhận được thông tin, nhà trường đã nhanh chóng chưa cháu bé đến trạm xá cấp cứu, đồng thời chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.Sau khi kiểm tra, các bác sĩ yêu cầu để cháu bé ở lại vài ngày để theo dõi. Nhưng gia đình cháu Tr. sau đó đã làm thủ tục chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Do đường tắc, thời gian di chuyển kéo dài khiến tình trạng của cháu nghiêm trọng hơn. Được biết, trên đường đi, cháu Tr. có biểu hiện nôn.

Hiện nay, phụ huynh cháu Tr. cho biết các bác sĩ vẫn đang theo dõi và chưa cho gia đình gặp con."Gia đình tôi rất nóng ruột nhưng các bác sĩ vẫn chưa cho gặp mặt con. Mọi thông tin liên lạc đều được bác sĩ thông báo qua điện thoại nên chúng tôi càng thêm lo lắng", mẹ cháu bé cho biết.

Cũng theo gia đình cháu Tr., trong thời gian điều trị, nhà trường và giáo viên có đến Bệnh viện thăm hỏi.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: "Chúng tôi chưa thể nói điều gì về tình trạng của cháu lúc này. Chỉ có thể khẳng định, các y bác sĩ của bệnh viện đang dốc sức để điều trị cho cháu".

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP