Xe

MINI Countryman thế hệ mới có gì để “đấu” Audi Q3

MINI Countryman tiếp tục được "nới rộng" và nâng cấp từ trong ra ngoài, đưa nó tới phân khúc SUV cỡ nhỏ cao cấp của Audi Q3 hay Mercedes GLC.

Chỉ ít tuần trước khi triển lãm ôtô Los Angeles sắp diễn ra, hãng xe MINI đã công bố thế hệ thứ 2 của mẫu crossover MINI Countryman 2017. Vào tháng 11 tới, chiếc xe mới được chính thức trưng bày lần đầu tiên.

Khi thế hệ MINI Countryman đầu tiên được ra mắt vào năm 2010, nó là chiếc xe lớn nhất từng được MINI chế tạo. Danh hiệu này đã bị tạm rơi vào tay Clubman thế hệ mới vào năm ngoái và tới nay, thế hệ Countryman thứ 2 lại tiếp tục được gia tăng các kích thước.

So với thế hệ cũ, MINI Countryman mới đã có chiều dài lớn hơn tới 20 cm cùng chiều rộng lớn hơn 3 cm, trong khi trục cơ sở đã dài hơn 7,5 cm. Với những sự gia tăng kích thước, hiện nay Countryman đã có thể được xếp hạng là SUV cỡ nhỏ cao cấp như Audi Q3.

Về tổng thể, MINI đã giữ lại thiêt kế từ thế hệ Countryman đầu tiên, tuy nhiên bổ sung cho xe một số chi tiết góc cạnh hơn như các đường gân trên vòm bánh hay lưới tản nhiệt và cụm đèn pha góc cạnh hơn. Những thay đổi này khiến chiếc xe trông mạnh mẽ hơn.

Ở bên trong, mẫu crossover của MINI cũng chia sẻ chung nhiều chi tiết thiết kế so với các dòng xe khác do hãng sản xuất, bao gồm màn hình cảm ứng lớn nằm trong một vòng hình tròn và bảng đồng hồ phong cách xe môtô.


Nhờ có kích thước được tăng lên, Countryman mới đã có hàng ghế sau rộng rãi hơn nhiều so với thế hệ trước. Đồng thời, thể tích khoang hành lý của xe cũng đã được tăng lên 220 lít, đạt 450 lít và có thể mở rộng tới tối đa 1309 lít khi gập cả 2 ghế lại.

Sử dụng nền tảng chassis cầu trước UKL2 của tập đoàn BMW, MINI Countryman đã lần đầu tiên có phiên bản hybrid mang tên Cooper S Countryman ALL 4 với động cơ xăng 3 xi-lanh 1.5 lít kết hợp với mô-tơ điện để đạt tổng công suất 221 mã lực. Ngoài ra, xe còn có phiên bản 2.0l tăng áp 189 mã lực.

Bên cạnh đó, Countryman còn có phiên bản sử dụng động cơ diesel 2.0l với 2 mức công suất là 148 hoặc 187 mã lực. MINI đưa ra lựa chọn số sàn 6 cấp/tự động 8 cấp kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh ALL 4

Countryman thế hệ mới sẽ được thương hiệu MINI chính thức bán ra vào tháng 3/2017, riêng bản hybrid sẽ chỉ xuất hiện tại các showroom từ tháng 6. Giá của chiếc xe sẽ được công bố gần ngày bán.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP