Xe

Minh nhựa đón thợ Nhật về “tút” siêu xe Bugatti gần 50 tỷ

"Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron của đại gia Minh Nhựa vừa được chuyên gia người Nhật “làm đẹp” lại tại TP HCM, trước khi về chủ mới.

Suốt một thời gian dài “nhập tịch” về Việt Nam nhưng cực hiếm xuất hiện trên phố, có thông tin "ông hoàng tốc độ” - siêu xe Bugatti Veyron đang được đại gia Minh nhựa rao bán khi được ký gửi ở một showroom tại Q5, TP HCM và hình ảnh mới nhất cho thấy khả năng này là chính xác.

Mới đây, trên trang cá nhân của Yoshiki Tani – một chuyên gia chăm sóc xe người Nhật hiện đang làm việc cho N-Tech Japan Car Detailing xuất hiện hình ảnh chiếc siêu xe “triệu đô” Bugatti Veyron của đại gia Minh “nhựa” đang được chăm sóc phần vỏ bên ngoài.

Với việc mời chuyên gia nước ngoài chăm sóc đặc biệt cho siêu xe triệu đô Bugatti Veyron, càng củng cố thêm thông tin cho rằng "ông hoàng tốc độ" duy nhất tại Việt Nam này đang được đại gia Minh nhựa rao bán để chú tâm vào "thần gió" Pagani Huayra mới tậu.

Bugatti Veyron về Việt Nam từ năm 2012 nhưng số lần chiếc siêu xe này bị bắt gặp trên đường gần như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dịp trung tuần tháng 9 vừa qua, “Thần gió” Pagani Huayra được xác nhận do Minh nhựa mua về với giá trị gần 80 tỷ đồng (theo hồ sơ bảo hiểm được đại gia này tung lên mạng trước đó).

Chính vì vậy, việc có thêm siêu xe độc nhất vô nhị mới điểm vào bộ sưu tập càng có vẻ khiến Bugatti Veyron khó được sủng ái như trước. Và dường như lần "làm đẹp" này như món quà cuối cùng mà Minh "nhựa" dành cho chiếc siêu xe triệu đô nổi tiếng này trước khi "tìm chồng mới".

Tại một showroom chuyên bán siêu xe tại Q5, TP HCM - chuyên gia Yoshiki Tani tỷ mẩn xử lý từng vùng chi tiết đã khoanh vùng bên ngoài của siêu xe Bugatti. Một góc chụp cho thấy chuyên gia Nhật Bản sử dụng sản phẩm Phim dán bảo vệ sơn chống trầy, xước Xpel.

Từng chi tiết của siêu xe cần phải tỷ mẩn và đúng quy trình. Bên cạnh đó, những bộ phận không liên quan trong quá trình xử lý vỏ như bánh xe sẽ được bọc ni-lon để tránh hóa chất hay nước tẩy dính vào làm xảy ra tình trạng mốc hoặc ố...

Ngoài việc xử lý các chi tiết ngoại thất như thân xe, lốp, mâm, các chi tiết cửa, kính, tay nắm, sơn xe... sau khi hoàn thành, chiếc siêu xe này sẽ được bọc lại bằng lớp băng bảo vệ an toàn một khoảng thời gian nhất định.

Chiếc Bugatti Veyron này thuộc phiên bản tiêu chuẩn đời 2008, được hãng xe Pháp sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới. Để sở hữu một chiếc Veyron tại Việt Nam, theo ước tính thì chủ sở hữu xe ngoài khoản tiền hơn 1 triệu USD để tậu xe, còn phải gánh thêm hàng loạt các chi phí lên đến 250.000 USD mỗi năm.

Bugatti Veyron sở hữu động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Nó chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h.

Được biết, khi về đến Việt Nam vào năm 2012 - siêu xe Bugatti của Minh Nhựa thuộc diện Việt kiều hồi hương và có mức giá 2,3 triệu USD tương đương gần 50 tỷ đồng. Hiện chưa biết mức giá dành cho siêu xe này là bao nhiêu, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ không hề rẻ và cũng khó có ai có đủ điều kiện để sở hữu.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP