Số hóa

Mẹo xử lý khi nước đổ vào bàn phím máy tính

Chuyên gia hãng máy tính Asus khuyên người dùng nên bình tĩnh xử lý khi laptop bị đổ nước, nhanh chóng làm khô máy để hạn chế thiệt hại.

Trong quá trình sử dụng laptop, người dùng thường đối mặt với nhiều tình huống sự cố như vô ý làm đổ nước hay cà phê lên bàn phím.

Khi đó cần nhanh chóng nghiêng máy để đổ hết nước ra khỏi bàn phím.

Lập tức gỡ pin ra khỏi máy để tắt nguồn, nhằm tránh các sự cố chập mạch có thể xảy ra.

Dùng khăn vải mềm khô lau thật kỹ phần nước còn sót lại trên bàn phím.

Sử dụng máy sấy cẩn thận sấy khô hoàn toàn bàn phím, tránh để hơi nóng trực tiếp từ máy phà vào màn hình có thể gây hư hại.

Sau khi kiểm tra máy đã thật khô ráo, lắp pin vào trở lại và bật nút khởi động, xem máy có hoạt động bình thường hay chưa.

Hiện tại các mẫu laptop AsusPro dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có tích hợp sẵn bàn phím có khả năng chống tràn nước, đảm bảo an toàn cho thiết bị. Dòng máy tính xách tay này có thiết kế linh hoạt, mỏng nhẹ, độ bền cao, vượt qua các bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ngành. Các dòng máy AsusPro có độ an toàn và bảo mật cao nhờ chức năng quét dấu vân tay cho phép truy cập và bảo vệ dữ liệu cùng chip phần cứng Trusted Platform Module (TPM) tích hợp trên bo mạch chủ có khả năng mã hóa bảo mật dữ liệu, giảm thiểu nguy cơ bị chiếm mật khẩu và khóa mã hóa để truy cập các dữ liệu nhạy cảm.

Video xử lý khi laptop bị đổ nước lên bàn phím:

Tác giả bài viết: Minh Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP