Đẹp

Mẹo tuyệt hay của sữa tươi chị em nên biết

Sữa tươi không đơn thuần chỉ là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng hay ho khác trong cuộc sống hằng ngày như rã đông thực phẩm, khôi phục đồ gốm sứ, khử mùi tủ lạnh... hãy cùng điểm qua những tác dụng 'ngoài lề' của sữa tươi.

Sữa tươi giúp làm dịu làn da cháy nắng - Ảnh: Internet

Giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Chỉ cần một chút sữa tươi thoa lên các vết bẩn khó giặt trên quần áo như vết bút bi, vết màu, vết bẩn do thức ăn bám dính,… để qua đêm đến sáng mang ra giặt bình thường vết bẩn sẽ biến mất trả lại vẻ đẹp cho áo quần của bạn đấy. Hãy thử thực hiện xem, hiệu quả lắm nhé.

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Bạn vừa đi biển về và làn da chẳng may bị cháy nắng? Đừng lo lắng, bạn chỉ cần mua sữa bột và thêm một chút nước vừa đủ, để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt, rồi nhẹ nhàng bôi lên chỗ bị cháy nắng. Sữa có tính hàn nên sẽ làm dịu vết cháy nắng nhanh chóng, bên cạnh đó còn dưỡng da rất tốt nữa.

Dưỡng da tay

Với các bạn có làn da tay thô ráp và muốn nó trở nên mịn màng, trắng nõn thì có thể hòa sữa tươi cùng bột yến mạch, trộn sền sệt và bôi lên da tay, thoa nhẹ 15 phút rồi rửa sạch là da bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Làm sáng đồ bạc

Bạc mờ xỉn sẽ trông như mới nhờ sự trợ giúp của chút sữa lên men. Nếu bạn không có sẵn sữa chua, có thể thêm vài giọt giấm vào sữa tươi. Sau đó, chỉ cần ngâm đồ bạc trong sữa khoảng nửa tiếng để các vết sỉn màu mờ đi rồi rửa lại bằng nước xà phòng ấm và lau bằng vải mềm.

Khử mùi tủ lạnh

Nếu chẳng may tủ lạnh nhà bạn lại có mùi rất khó chịu khiến thực phẩm cất trữ chẳng còn thơm ngon nữa, hãy cho một ly sữa tươi vào đó khoảng vài tiếng đồng hồ, nó sẽ giúp bạn khử hết mùi hôi trong tủ lạnh nếu mùi đó không nồng nặc lắm.

Giảm sự khó chịu vì đồ cay nóng

Nếu bạn đã ăn thứ gì đó quá cay nóng, sữa chính là người bạn tốt nhất lúc này. Hãy uống ít nhất 100ml sữa vì sữa có casein, có tác dụng như một chất tẩy rửa sẽ thủ tiêu cảm giác cay xé trên lưỡi.

Giúp rã đông thực phẩm

Thực phẩm (thịt, cá) để trong tủ lạnh lâu ngày sẽ bị đông cứng và mất đi độ tươi ngon, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần cho sữa tươi vào thực phẩm cần rã đông, đảm bảo thực phẩm sẽ được rã đông nhanh chóng, khử mùi hiệu quả và tăng hương vị cho thực phẩm khi chế biến món ăn.

Làm cho ngô luộc thơm hơn

Đây là cách đơn giản để ngô luộc có vị ngọt và tươi ngon hơn. Chỉ cần thêm 1/4 ly sữa bột vào nồi nước luộc trước khi bỏ ngô vào. Bạn hãy thử và cảm nhận.

Làm sạch, bóng đồ da

Làm cho ví hay giày da của bạn trông như mới, chỉ cần đánh lại nó nhẹ nhàng với chút sữa, để khô và lau bằng khăn mềm.

Tẩy trang

Đối với những bạn gái có da mặt nhạy cảm thì sữa tươi có tác dụng rất tốt trong tẩy trang mỹ phẩm. Tuy nhiên, sữa chỉ có thể tẩy trang mỹ phẩm thông thường, đối với các loại chống nước thì sữa tươi có hiệu quả không cao. Dùng một ít sữa ấm bôi lên mặt để loại bỏ vết trang điểm, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt, da bạn sẽ được dưỡng ẩm mịn màng.

Tác giả: Thu Thủy

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: tẩy trang , sữa tươi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP