Đẹp

Mẹo 'đánh bay' quầng thâm mắt đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Quầng thâm mắt là một trong những vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ lo ngại vì sẽ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài. Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả và nhanh chóng!

Dưa chuột


Hãy đặt những lát dưa chuột vào tủ lạnh trong 30 phút, sau đó lấy chúng ra và đắp lên mắt. Để như vậy trong vòng 10 phút trước khi rửa sạch lại với nước lạnh, bạn sẽ cảm thấy vùng da đó sáng lên trông thấy ngay lập tức.

Nước cam

Trộn nước cam ép với vài giọt glycerin và bôi hỗn hợp này lên vùng mắt bị quầng thâm. Điều này không chỉ giúp làm mờ vết thâm mà còn làm cho vùng da quanh khu vực sáng một cách tự nhiên.

Cà chua

Cà chua là một giải pháp hữu dụng giúp xóa bỏ quầng thâm mắt, bởi loại quả này làm mờ quầng thâm một cách tự nhiên cũng như làm cho da mềm mại và tăng đàn hồi. Điều bạn phải làm chỉ là trộn một thìa nước ép cà chua với một thìa nước chanh và xoa hỗn hợp này vào vùng dưới mắt, đắp trong 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Khoai tây nghiền

Hãy nghiền vài củ khoai tây sống và ép lấy nước. Sau đó lấy một lọn bông và nhúng vào trong nước ép khoai tây, nhắm mắt lại và đắp chỗ bông này lên toàn bộ vùng quầng thâm. Tương tự như với cà chua, hãy đắp trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước lạnh.

Bơ sữa và nghệ

Củ nghệ và bơ được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe Hãy lấy hai thìa cà phê bơ sữa và bột nghệ trộn đều lại với nhau, sau đó đắp hỗn hợp này lên trên quầng thâm và để như vậy trong ít nhất 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm để có thể loại bỏ được những quầng thâm mắt.

Túi trà lạnh

Bạn có thể ngâm túi trà, tốt nhất là túi hoa cúc hoặc trà xanh, với nước và làm lạnh bằng cách để vào trong tủ lạnh. Sau đó, lấy túi trà và đắp lên mắt. Sử dụng phương pháp này hàng ngày để nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt.

Sữa lạnh

Sử dụng sữa lạnh thường xuyên sẽ giúp làm giảm quầng thâm mắt cũng như làm mềm da. Lấy một lọn bông và nhúng vào bát sữa lạnh trong một lúc. Sau đó, đắp lên vùng da bị quầng thâm, xong rửa sạch lại với nước.

Lá bạc hà

Bạc hà được biết đến với mùi hương nồng và tươi mát. Ngoài ra chúng cũng có thể giúp loại bỏ những quầng thâm xấu xí dưới mắt bạn. Chỉ cần nghiền nát một vài lá với nước, tạo thành một hỗn hợp sệt, và đắp lên các quầng thâm, đắp trong 10 phút và rửa bằng nước lạnh. Làm điều này mỗi tối trong một tuần để thấy được kết quả bất ngờ.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: thâm mắt , mẹo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP