Đẹp

Mẹo chăm sóc tóc mượt mà chuẩn salon nhờ nguyên liệu nhà nào cũng có

Để giúp tóc bóng khỏe như đi salon, công thức bí mật với một nguyên liệu cực đơn giản đó chính là muối ăn. Gội đầu bằng muối không chỉ giúp tóc chắc khỏe, ngăn gàu, rụng tóc mà còn làm tóc bóng mượt.

Cách gội đầu bằng nước muối giúp tóc mượt mà, nhanh dài

Ảnh minh họa

Hướng dẫn cách gội đầu bằng nước muối loãng

Nước muối loãng là khái niệm chỉ loại nước muối với nồng độ rất thấp, khoảng 0,9%. Uống nước muối pha loãng sẽ giúp làm sạch đường ruột, diệt vi khuẩn, làm đẹp da, chăm sóc răng miệng hiệu quả. Sử dụng nước muối loãng để gội đầu sẽ làm sạch gàu, bảo vệ tóc khỏi virus, vi khuẩn gây bệnh. Để pha nước 500ml muối loãng, bạn dùng 1l nước ấm khoảng 30-40 độ C và 9g muối ăn. Dùng thìa khuấy đều để muối tan hết, bạn sẽ có được nước muối loãng giúp chăm sóc tóc hiệu quả.

Lưu ý, muối được chọn phải là loại muối hột, còn trắng nguyên. Với công thức tự pha chế tại nhà, bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 15 ngày và bảo quản ở nơi thoáng mát tránh ẩm thấp.

Gội đầu bằng nước muối loãng là cách đơn giản nhất, rẻ nhất vì bạn có thể sử dụng ngay loại gia vị này trong nhà bếp.

Ảnh minh họa

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một lít nước muối pha loãng.

Sau khi rửa sạch đầu bằng nước, dùng nước muối loãng đủ từ từ lên đầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút để dưỡng chất thấm sâu và phát huy hiệu quả.

Cuối cùng, dùng nước sạch để gội lại đầu. Để tóc khô tự nhiên, không dùng máy sấy khô tóc, dễ làm tóc chẻ ngọn. Lưu ý, mỗi tuần áp dụng một lần mới đem lại hiệu quả được.

Chỉ với 3 bước đơn giản như trên, bạn đã sử hữu cho mình một công thức tuyệt vời giúp trị gàu, ngừa rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe.

Gội đầu với muối hột và mật ong

Mật ong cũng là một loại nguyên liệu giúp sát khuẩn và làm tóc mềm mượt hơn. Đặc biệt, khi kết hợp cùng muối hạt, hỗn hợp này sẽ giúp tóc phát triển chắc khỏe, cân bằng ẩm, mềm mượt và ngăn tình trạng rụng tóc tối ưu.

Ảnh minh họa

Đầu tiên, trộn 2 thìa muối hột cùng 5 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bôi hỗn hợp lên tóc rồi chà nhẹ, bạn chỉ cần ủ tóc khoảng 20 phút rồi xả lại với nước thường là có mái tóc được chăm sóc kỹ càng rồi. Ngoài cách làm này, còn có thể kết hợp muối cùng các nguyên liệu khác như dầu dừa hay gel lô hội, đây đều là những thứ mang tới hiệu quả tối ưu.

Gội đầu bằng nước muối và chanh

Chanh được sử dụng hàng ngày để làm nước giải khát rất có lợi cho sức khỏe. Trong vấn đề chăm sóc tóc, chanh cung cấp vitamin C giúp loại bỏ bã nhờn, loại bỏ gàu triệt để. Ngoài tác dụng làm sạch tóc, chanh còn cung cấp vitamin B, C giúp kéo dài tuổi thọ cho tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, trong chanh có các axit lauric có khả năng diệt khuẩn, làm sáng tóc cũng như kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Ảnh minh họa

Trước tiên, chuẩn bị ba quả chanh tươi và 2 thìa muối trắng. Vắt chanh lấy nước cốt và cho muối vào nước chanh, khuấy đều đến khi muối tan hết. Sau khi xả sạch đầu bằng nước sạch, sử dụng dung dịch bôi lên tóc kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút để dung dịch thẩm thấu tốt hơn. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ cảm thấy da đầu được thông thoáng, có cảm giác man mát, dễ chịu. Chỉ cần kiên trì sử dụng 4 lần mỗi tháng sẽ thấy gàu giảm bớt và tóc chắc khỏe hơn.

Lưu ý khi gội đầu bằng muối tại nhà

- Chỉ nên dùng muối gội đầu khi da đầu ngứa ngáy khó chịu, tóc gãy rụng trong thời gian dài, không nên lạm dụng thường xuyên hoặc lúc bình thường

- Phương pháp này chỉ đem lại hiệu quả rất chậm nên phải kiên trì áp dụng mới đem lại kết quả mong muốn.

- Khi gội cùng nước muối nên nhẹ nhàng và massage da đầu, không dùng móng để gội hay cào cấu sẽ gây tổn thương da đầu.

- Không gội đầu bằng muối quá lâu, không quá 15 phút mỗi lần Kết hợp với dầu gội và dầu xả tóc để đem lại hiệu quả cao hơn.

- Bảo vệ, che chắn cho tóc kỹ lưỡng khi đi nắng, gió và bụi bẩn

- Gội đầu đúng cách, đúng kỹ thuật, đúng tần suất an toàn

- Hạn chế tối đa các tác động nhiệt lên tóc như uốn, duỗi hoặc nhuộm, tẩy.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: Salon , Mẹo chăm sóc tóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP