Đẹp

Mẹ Việt kiều về dáng sau sinh nhờ chế độ ăn ngon miệng, đã mắt

Đạt mục tiêu giảm cân nhờ thực đơn Eat Clean, chị Emma Phạm bắt đầu áp dụng phương pháp ăn lành mạnh cho cả chồng và con trai 3 tuổi.

Tăng cân, thay đổi vóc dáng sau sinh vốn không phải vấn đề của riêng bà mẹ nào. Emma Phạm, một Việt kiều Mỹ, hiện sinh sống tại châu Âu cũng không phải ngoại lệ.

Chia sẻ với Ngoisao.net, chị Emma cho biết, sau khi sinh bé trai đầu lòng, chị tăng 20 kg: "Khi ấy tâm lý thực sự rất khủng hoảng vì người thừa cân nên lúc nào cũng thấy nặng nề, mặc cảm. Mình cũng tìm hiểu nhiều cách giảm cân như ăn kiêng, nhịn ăn, chỉ ăn salad, uống sinh tố rau củ... nhưng đều không hiệu quả mấy". Sau đó, chị Emma nhận ra rằng, để giảm cân thành công, phải cho cơ thể thời gian thích ứng với chế độ ăn mới thay vì nóng vội trông chờ kết quả.

giảm cân

Sau khi sinh bé trai đầu lòng, chị Emma tăng 20 kg và luôn thấy cơ thể nặng nề, tự ti về bản thân.

Bà mẹ một con bắt đầu tìm hiểu và áp dụng chế độ Eat Clean (tạm dịch: ăn lành mạnh) với nguyên tắc chính là ăn đầy đủ các nhóm chất nhưng hạn chế đồ chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp. "Eat Clean hoàn toàn không phải là ăn kiêng mà ngược lại, đó là ăn ngon, ăn tốt cho sức khỏe, ăn theo mục đích của từng cá nhân. Phương pháp này cho phép mình ăn hầu hết các loại thực phẩm, mỗi bữa đều có đầy đủ tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ. Mình chỉ hạn chế các món chiên rán, đồ uống có ga... chứ không kiêng hoàn toàn bởi trong cuộc sống cũng nên hưởng thụ một chút và bản thân lại là người ham khám phá ẩm thực", chị Emma cho biết.

Bên cạnh đó, các loại nước ép trái cây, sinh tố kết hợp hoa quả với rau củ cũng là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn lành mạnh. Các loại thức uống này giúp duy trì độ ẩm và cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào, nhằm duy trì nguồn năng lượng và góp phần đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài.

giảm cân

Eat Clean là phương pháp ăn lành mạnh, cho phép ăn đủ các nhóm chất, bao gồm: tinh bột, chất béo, đạm, chất xơ. Tuy nhiên, Eat Clean chú trọng vào khâu lựa chọn thực phẩm tươi, sạch, chưa qua sơ chế và phương pháp chế biến sao cho giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất có thể.

giảm cân

Tinh bột trong chế độ ăn Eat Clean thường là gạo lứt, yến mạch, hạt quinoa... với hàm lượng chất xơ cao, đồng thời giàu vitamin và khoáng chất.

Với quan niệm luôn lắng nghe cơ thể để kịp nhận biết bản thân muốn và cần gì, chị Emma không quá khắt khe trong chuyện phải tuân thủ 100% Eat Clean. Thay vào đó, chị vẫn tự thưởng cho bản thân 1 - 2 bữa 'xả láng' mỗi tháng với các món không mấy lành mạnh như gà rán. "Bạn không nhất thiết phải Eat Clean 100% mới có hiệu quả mà hoàn toàn có thể linh hoạt ăn 1 - 2 bữa theo sở thích. Gia đình mình chỉ áp dụng 80% Eat Clean, còn 20% là ăn tự do theo nhu cầu. Việc đó giúp cân bằng nhu cầu của cơ thể và duy trì được lối sống lành mạnh", bà mẹ Việt kiều chia sẻ.

giảm cân

Tủ bếp nhà Emma luôn trữ sẵn các loại hạt, nguyên liệu sạch phục vụ cho các bữa ăn lành mạnh của cả gia đình.

Sau thời gian kiên trì với phương pháp ăn uống lành mạnh kết hợp tập luyện, vận động, chị Emma đã lấy lại vóc dáng, cải thiện sức khỏe và quyết định áp dụng Eat Clean cho cả ông xã cùng cậu con trai. Hiện, bà mẹ người Việt còn tích cực truyền kinh nghiệm, bí quyết ăn lành mạnh nhằm cải thiện vóc dáng, làn da cho chị em phụ nữ thông qua các hội nhóm trên mạng xã hội. Emma cũng đang theo học một chương trình về dinh dưỡng với mục tiêu trở thành chuyên gia tư vấn sức khỏe.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: sau sinh , thực đơn , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP