Đẹp

Nhiều người nghĩ ăn cơm sẽ béo, nhưng thật sai lầm, chính nó lại có thể giúp bạn giảm cân 'thần kỳ' đấy

Phương pháp ăn kiêng với cơm nắm có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn bạn nghĩ.

Nhiều người nghĩ nếu muốn giảm cân thì phải nhịn ăn, đặc biệt nói không với cơm trắng và các món ăn nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, họ chỉ ăn hoa quả và các loại rau. Đây thực sự là một quan niệm sai lầm cần được sửa đổi ngay lập tức nếu không muốn sức khỏe đi xuống.

Thực tế, gạo rất có ích cho việc giảm cân của bạn. So sánh về lượng calo có trong gạo với một số thực phẩm khác bạn sẽ rõ. Nếu như gạo có chứa 116 calo/100g thì socola lại có tới 589 calo/100g, bánh quy 433 calo/100g. Theo đó 1 bát cơm chỉ chứa 100 calo, bạn ăn 1 miếng bánh socola tương đương 1 ngày ăn cơm. Vậy liệu bạn còn nghĩ ăn cơm sẽ khiến bạn tăng cân nữa không?

Mặc dù tất cả chúng ta đều nghĩ rằng carbohydrate là kẻ thù của giảm cân, nhưng hàm lượng carbohydrate trong gạo lại ít hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Nên ăn cơm để giảm cân tốt hơn

Tại sao bạn cần ăn cơm khi giảm cân? Đơn giản là vì nếu bạn kiêng hoàn toàn các thực phẩm có chứa carbohydrate, não sẽ cảm thấy rằng lượng đường trong cơ thể không đủ, nó sẽ làm gia tăng vi khuẩn xấu trong dạ dày và sau đó sẽ gây ra táo bón, quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể sẽ dần xấu đi.

Gạo sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu. Hơn nữa vì cơm có dạng hạt, tốc độ tiêu hoa và hấp thu tương đối chậm và dễ dàng đạt được cảm giác no khi nhai, vì thế đây là một thực phẩm lý tưởng để giảm cân.

Nên tiêu thụ bao nhiêu carbohydrate?

Bạn có thể kiểm soát lượng tinh bột trong 1 ngày từ 90 đến 100g và trung bình bạn có thể ăn nửa bát cơm mỗi ngày.

Nếu bạn vẫn không muốn ăn cơm trắng để giảm cân, bạn có thể chuyển sang ngô, khoai lang, khoai tây, bánh hấp. Đây là những loại tinh bột tốt, có thể giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn. Ăn tinh bột đúng cách cũng có thể giúp bạn tránh khỏi sự trì trệ trong quá trình giảm cân.

tinh bột

Nếu bạn ăn quá ít cơm, bạn có thể sẽ ăn thêm vô tội vạ các đồ ăn nhẹ và món tráng miệng sau bữa ăn. Điều này sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Phương pháp ăn kiêng với cơm nắm

- Cơm nắm được chia làm 3 bữa mỗi ngày

Khi nấu cơm hãy trộn 2 chén gạo với một chút gạo lứt để nấu cùng. Nó sẽ làm tăng giá trị dinh dưỡng và tăng cellulose giúp giải quyết vấn đề táo bón ở người giảm cân.

Ăn 1 đến 2 nắm cơm nhỏ vào bữa sáng, 2 nắm vào bữa trưa và 1 nắm vào bữa tối. Cũng nên tích cực ăn salad, tỏi tây và các thực phẩm khác để duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

- Không ăn đồ ăn nhẹ khi giảm cân

Trong thời kỳ giảm cân, các loại carbohydrate khác ngoài gạo như mì ống, bánh mì, các sản phẩm từ lúa mì, bánh gạo... nên hạn chế hết mức có thể. Vì chính chúng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Tác giả: Sam (Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tinh bột , sai lầm , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP