Giới trẻ

Mẹ trẻ lên mạng xin cao kiến khi chồng lấy tên người yêu cũ đặt cho con

Đa phần chị em đều khá bức xúc với câu hỏi này. Họ cho rằng dù thế nào đi nữa, cũng không nên lấy tên người yêu cũ đặt cho con.

”Người yêu cũ” thật sự là một cụm từ siêu nhạy cảm với bất kỳ mối quan hệ nào, dù là đang yêu hay đã kết hôn. Đừng tưởng kết hôn rồi thì ”người yêu cũ” sẽ biến mất, không đọng lại chút gì. Thực tế là vẫn có thể còn dư âm và vô tình làm người trong cuộc phải suy nghĩ, dằn vặt đấy.

Mới đây, một bà mẹ bỉm sữa giấu tên đã đăng lên MXH câu hỏi khá nhức đầu: ”'Chồng mình lấy tên Người Yêu Cũ đặt cho con. Cản thế nào hả mọi người? Buồn”. Câu hỏi tưởng rất đơn giản, nhưng đã khiến CĐM được một phen sục sôi hiến kế, tính giải pháp.

Tất nhiên, luồng ý kiến chia làm 3. 1 là phản đối, hai là ”không cần quan tâm”, 3 là cần bình tĩnh để xem xét.

”Chủ yếu là tên như thế nào, hay là do thớt quá nhạy cảm? Nếu người yêu cũ có những cái tên phổ biến trong xã hội như Phương, Mai, Ngọc… thì việc chồng đặt tên có trùng thì đôi khi cũng là tình cờ thôi. Nếu người yêu cũ tên là Tôn Thị Nắng Mai mà chồng đặt cho con là Nắng Mai thì có chuyện đấy!”

”Ôi giời, kể cả có trùng 1 cái tên lót thôi cũng không được. Thế gian thiếu gì tên, sao cứ phải nhè tên người yêu cũ mà đặt?”

”Vụ này căng đấy? Thế thì đẻ 2 đứa, đứa sau bạn lấy tên người yêu cũ của bạn đặt cho con, thế là huề hihi”

”Mình thấy không quan trọng lắm đâu. Có thể họ thích tên đó từ lâu, hoặc gắn với kỷ niệm trong đời, hoặc thể hiện một ao ước gì đấy. Cứ chăm con tốt thôi bạn ạ”.

Người yêu cũ quả thật là điều gì đó rất ”nhức nhối”.



Tác giả: Cẩm Loan

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: mẹ trẻ , người yêu cũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP