Cuộc sống

Mẹ nghèo cố tăng 30 kg trong một tháng để hiến thận cho con

Bà mẹ Trung Quốc cố gắng ăn thật nhiều để tăng cân cứu con trai.

Theo QQ, tháng 3/2017, các bác sĩ cho biết anh Zhang, 29 tuổi, ở Vân Nam, Trung Quốc, bị hoại tử thận nặng và cần phải ghép ngay. Thế nhưng bệnh viện không tìm được người hiến thận thích ứng với anh. Không còn cách nào khác, mẹ của anh Zhang xin các bác sĩ hãy lấy thận của mình để cứu con trai.

Cậu con trai nhỏ của anh Zhang chăm sóc bố. Ảnh: QQ.

Sau khi tiến hành kiểm tra, bác sĩ cho biết độ tương thích giữa thận của mẹ anh Zhang và con trai là 60% nhưng bà không đủ sức khỏe để tiến hành ca mổ. Không thể đứng im nhìn con ngày ngày đau đớn, đối mặt với tử thần, mẹ Zhang quyết định tự bồi bổ thật nhiều, ăn đủ các chất dinh dưỡng để có thể tăng cân, đáp ứng nhu cầu bác sĩ đưa ra.

Kết quả là sau hơn một tháng bà tăng được 30 kg, và đủ điều kiện để hiến thận cho con. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của anh Zhang vẫn chưa ổn định do phải thích nghi với quả thận mới.

Mẹ anh Zhang vừa chăm con vừa chăm cháu nội. Ảnh: QQ.

Mẹ anh vừa chăm con, vừa chăm đứa cháu nội, rồi bận rộn cơm nước mỗi ngày. Bà không dám nói cho con trai là vợ anh đã bỏ đi không liên lạc được kể từ ngày anh phải vào nằm viện. Bà nói dối anh là vợ đi làm xa để kiếm tiền chữa bệnh cho chồng.

Tác giả: Thúy Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: hiến thận , con trai , mẹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP