Giới trẻ

Mẹ chồng đọc 4 gia quy trong đám cưới, cô dâu tháo nhẫn huỷ hôn

Cô dâu nhẫn nhịn, thoả hiệp từng việc một, thế nhưng đúng ngày cưới, hành vi của mẹ chú rể quá đáng hơn, khiến cô dâu không thể chịu nổi và ngay lập tức bùng nổ.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, cô gái trẻ Uông Thiến lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc, cha mẹ cô ly hôn khi cô còn rất nhỏ. Sau biến cố này, Uông Thiến sống với mẹ.

Nào ngờ, vì nguyên nhân này, Uông Thiến đã thất bại trong nhiều cuộc hẹn hò xem mắt, cô độc thân đến khi 28 tuổi. Tin rằng nhất định sẽ gặp được một người có thể hiểu mình, cuối cùng, thông qua một buổi gặp gỡ cựu sinh viên, Uông Thiến gặp được một người đàn ông tên Từ Phong, người yêu thương, chấp nhận mọi thứ của cô.

Mẹ chồng đọc 4 gia quy trong đám cưới, cô dâu tháo nhẫn huỷ hôn. (Ảnh minh hoạ).

Thế nhưng, dù Từ Phong yêu chiều Uông Thiến, mẹ của anh lại không như vậy. Bà là một người tương đối truyền thống và nghiêm khắc với con dâu tương lai. Khi bàn chuyện cưới hỏi, chính bà đã yêu cầu Uông Thiến phải trả tiền cỗ bàn đám cưới, nếu không phía nhà trai sẽ không đưa sính lễ.

Uông Thiến nhẫn nhịn, thoả hiệp từng việc một, thế nhưng đúng ngày cưới, hành vi của mẹ Từ Phong càng quá đáng hơn, khiến Uông Thiến không thể chịu nổi và ngay lập tức bùng nổ.

Trong hôn lễ, mẹ chú rể Từ Phong lấy ra bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn và bắt đầu đọc to: "Hôm nay con trai lấy vợ, tôi rất vui, để cuộc hôn nhân của con trai tôi sau này hạnh phúc và tốt đẹp hơn, đây là một số yêu cầu đối với cô dâu. Đây cũng là quy tắc gia đình của chúng tôi.

1. Con dâu phải làm tất cả các công việc nhà.

2. Chăm sóc bố mẹ chồng thật tốt, nghe lời bố mẹ chồng.

3. Mọi việc trong nhà đều do chồng làm chủ, không xen vào việc của chồng.

4. Tiền lương nên giao cho mẹ chồng, mẹ chồng sẽ tiết kiệm cho hai vợ chồng và chu cấp cho con dâu, con trai tiền sinh hoạt hàng tháng".

Sau khi mẹ chú rể nói xong, các khách mời bắt đầu nghị luận, cô dâu Uông Thiến cũng sửng sốt, dùng ánh mắt khó tin nhìn chú rể Từ Phong, cô không ngờ vị hôn phu trước mặt lại có biểu hiện đương nhiên phải như vậy.

Trước tình huống này, cô dâu Uông Thiến cực kỳ thất vọng, cô lặng lẽ tháo nhẫn cưới và giật mic nói: "Tôi rất muốn kết hôn nhưng tôi không phải người hèn mọn. Quy tắc của gia đình này khiến tôi mất tự do trong sinh hoạt cũng như tự do tài chính. Tôi thực sự không hiểu kết hôn như này thì có ý nghĩa gì. Nếu kết hôn là thế này, tôi không kết hôn nữa cũng được".

Nói xong, cô dâu Uông Thiến liền tiến lên khán đài kéo mẹ đẻ rời khỏi hiện trường hôn lễ, cô không hối hận về quyết định của mình, bởi nếu thật sự kết hôn, cô tin rằng mẹ chồng sẽ bạc đãi con dâu, Từ Phong cũng sẽ không bênh vực cô, nếu không sẽ không có cảnh tượng đọc gia quy trong hôn lễ. Cô sẽ thực sự bước chân vào địa ngục.

Những vị khách có mặt tại hiện trường cũng nhất trí cho rằng, mẹ chú rể có hành vi lố bịch, chưa là mẹ chồng chính thức đã đòi khắt khe với con dâu, mối quan hệ này không tiếp tục nữa thì hơn. Đồng thời, họ cũng cho rằng phản ứng và cách xử lý của cô dâu rất tốt, thà đau một lần còn hơn dai dẳng về sau.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: huỷ hôn , mẹ chồng , cô dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP