Thế giới

Máy bay chở 100 người lao vào tòa nhà hai tầng, ít nhất 14 người thiệt mạng

Một chiếc máy bay chở khách thuộc hãng hàng không Bek Air của Kazakhstan vừa rơi sau khi cất, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 35 người khác bị thương.

Rơi máy bay tại Kazakhstan

Bộ Công nghiệp và hạ tầng Kazakhstan cho biết máy bay bị mất độ cao sau khi cất cánh và đâm vào tòa nhà 2 tầng vào lúc 7h22 sáng 27/12 (giờ địa phương, tức 8h22 theo giờ Việt Nam).

Chiếc máy bay gặp nạn trong hành trình từ Almatu tới thủ đô Nur-Sultan nhưng đã biến mất khỏi màn hình radar. Trên máy bay có 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Các hình ảnh cho thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác tại hiện trường gần thành phố Almaty và một số ngôi nhà bị hư hại. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường trong khi những người khác trong khu vực khóc lóc vì hoảng sợ.

Vụ tai nạn không gây hỏa hoạn. Các nhân viên cứu hộ, y tế, cùng cảnh sát đã được triển khai tới hiện trường.

Chính phủ Kazakhstan đã thành lập ủy ban đặc biệt điều tra sự việc và tạm dừng các chuyến bay của Fokker-100 sau vụ tai nạn.

“Các thành viên Ủy ban điều tra đang được điều tới hiện trường. Chi tiết về vụ tai nạn sẽ được công bố. Cho tới khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ, mọi chuyến bay của dòng máy bay này sẽ bị đình chỉ”, Bộ Công nghiệp và Phát triển Cơ sở hạ tầng Kazakhstan cho biết.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Ảnh: AP

Ảnh: RT

Ảnh: Twitter

Ảnh: Twitter

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Kazakhstan , rơi máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP