Tại khu vực chiếc máy được lắp đặt có ít nhất 20 cửa hàng bán thịt, nhưng điều này không ngăn được chủ sở hữu của nó, Florence (phải) và Michel Pouzol đầu tư 40.000 euro (45.000 USD) cho dự án máy bán xúc xích, thịt tự động. Ảnh: Christophe Ena.
“Các cửa hàng thường đóng cửa cuối tuần còn trong ngày là 8h tối. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn khiến nhiều người hay về trễ và không thể ghé qua cửa hàng thịt. Khi đó máy bán thịt tự động trở thành vị cứu tinh phục vụ khách hàng 24/7”, Florence nói với AP. Ảnh: Christophe Ena.
Máy bán hàng tự động chấp nhận cả thẻ tín dụng lẫn tiền mặt và có nhiều thực phẩm phong phú để khách hàng lựa chọn, ngoài xúc xích còn có thịt vịt, bít tết, thịt lợn và bò phi lê với giá 34 euro/kg (38 USD). Trung bình các sản phẩm có giá đắt hơn khoảng 20 cent (2,2 USD) so với cửa hàng. Ảnh: Christophe Ena.
Pouzols tin rằng với sản phẩm này, người Pháp và du khách đến đây sẽ thay đổi thói quen mua thịt và không bị giới hạn trong những cửa hàng thông thường như trước. “Chiếc máy đặt ở vị trí gần các quán bar nhằm hướng tới khách hàng trẻ tuổi. Một số người nói với tôi rằng họ hạnh phúc khi quay trở về nhà vào lúc 2h sáng mà vẫn có thứ để mua”, Pouzols nói. Ảnh: Christophe Ena.
Ý tưởng này từng được Pascal Bidron sử dụng để bán bánh mỳ kẹp xúc xích, đặt ở trung tâm thị trấn thời trung cổ Mennetou-sur-Cher, một nơi rất nổi tiếng với khách du lịch. Dự tính những chiếc máy tự động bán thịt và xúc xích sẽ phục vụ được nhiều người dân địa phương và du khách tới Pháp trong thời gian tới. Ảnh: Christophe Ena.
Tác giả bài viết: Hải Thu