Đẹp

Mẫu giày khiến người sử dụng mất sức, chạy chậm hơn

Thiết kế mới nhất của Aarish Netarwala mang tính độc đáo, khi buộc người sử dụng phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn trong lúc chạy bộ.

Từ trước đến nay, các thương hiệu thời trang trên thế giới đều thiết kế những mẫu giày, giúp người sử dụng có thể chạy nhanh và bền bỉ hơn. Tuy nhiên một thiết kế mới của adidas đã đi ngược lại điều này.

Thương hiệu đã lấy đồi cát Sand Dune Park trở thành nguồn cảm hứng đằng sau khái niệm giày sneakers mới mang tên "Grit", dành cho người dùng với những khó khăn và lợi ích như đang chạy trên cát.

Mẫu giày "Grit" được sáng tạo từ nhà thiết kế Aarish Netarwala với kỹ thuật in 3D phức tạp với nhiều mạng lưới đan xen, bắt buộc người sử dụng phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn trong lúc chạy bộ.

Sand Dune Park trở thành nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế sáng tạo nên mẫu giày giúp người sử dụng chạy chậm hơn.

Nhà thiết kế đã sử dụng các túi vật liệu như hạt cát đính vào đế giày nhằm tăng độ khó khăn cho người dùng. Tuy nhiên, vấn đề nghiêm trọng nhất chính là phần sức nặng bên dưới đế có thể gây nguy hiểm cùng những chấn thương nghiêm trọng, vì mất sự ổn định trong lúc vận động.

Đó trở thành lý do, các nhà sáng tạo đang phân vân việc phân bổ mạng lưới in 3D dày đặc, giúp người dùng cảm nhận giống như đang chạy trên cát, nhằm chịu được nhiều áp lực từ bàn chân.

Dù đã xuất hiện trên thị trường, "Grit" vẫn là những mẫu thử, thiết kế cần trải qua nhiều thử nghiệm chuyên sâu để trở thành sản phẩm thực sự.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu khác cũng từ chối sản xuất kiểu giày này, vì rất khó để tạo ra loại phụ kiện khiến cơ thể mất sức.

Dù trải qua nhiều thử nghiệm, nhưng mẫu giày "Grit" vẫn chưa chính thức ra mắt vì sự an toàn dành cho người sử dụng.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Mẫu giày , thời trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP