Số hóa

Mate 20 đả bại mọi đối thủ Android nhưng vẫn thua iPhone XS

Dù tỏ ra vượt trội so với các đối thủ Android trong bài thử nghiệm hiệu năng của AnTuTu, Mate 20 của Huawei vẫn tỏ ra đuối sức hơn so với thiết bị mới đến từ Apple.

Điểm số Benchmark rất cao của con chip Kirin 980.

Sau những lùm xùm thời gian qua liên quan đến những mẫu quảng cáo bị tố gian lận, Huawei vẫn đang tự tin chuẩn bị tung ra mẫu điện thoại Android đầu tiên chạy vi xử lý dựa trên tiến trình 7nm mới nhất - Mate 20 và phiên bản Mate 20 Pro.

Đây là dòng điện thoại flagship chủ lực mà hãng công nghệ Trung Quốc rất kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường trong năm nay, đồng thời cạnh tranh với gã khổng lồ Apple.

Theo bài thử nghiệm mới nhất trên Geekbench, Huawei đã cho thấy rằng hãng không hề nói quá về sức mạnh của con chip Kirin 980 khi nó đã đạt được điểm số kỷ lục chưa từng có đối với dòng điện thoại Android là 313.561 điểm.

Tuy nhiên, đáng buồn là điểm số này vẫn phải nhường chỗ cho con chip cũng dựa trên tiến trình 7nm mới nhất của Apple là A12 Bionic với điểm số 363.525.

Tương tự, điểm số trên AnTuTu cũng cho thấy Mate 20 có hiệu suất tốt nhất trên thị trường Android và thấp hơn một chút so với những gì mà iPhone XS Max đạt được.

Tuy nhiên giới quan sát cho rằng về cơ bản đây mới chỉ là điểm số đánh giá đối với mẫu điện thoại còn đang thử nghiệm của Huawei. Chip xử lý Kirin 980 được kỳ vọng sẽ có màn bứt phá tốt hơn khi Mate 20 được mở bán chính thức vào tuần tới trong sự kiện ra mắt của hãng điện thoại Trung Quốc.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Mate , iPhone Xs

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP