Xã hội

Mang bom cất trong nhà, người đàn ông tử vong sau tiếng nổ lớn

Phát hiện quả bom trong lúc đi làm rẫy, người đàn ông đã mang về nhà cất. Quả bom phát nổ khiến ông này tử vong tại chỗ.

Ngày 17/2, ông Lê Hữu Phương, Chủ tịch UBND xã Cam Nghĩa (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) xác nhận trên Tri thức trực tuyến, một vụ nổ do bom mìn xảy ra trên địa bàn, khiến ông Lê Chí Tr. (SN 1979, trú thôn Phương An, xã Cam Nghĩa) tử vong tại chỗ.

Mảnh vỡ của quả bom. (Ảnh: Zing)


Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 16/2, một tiếng nổ khủng khiếp tại nhà ông Tr. làm rung chuyển nhiều khu vực xã Cam Nghĩa. Người dân đến nơi phát ra tiếng nổ thì phát hiện ông Tr. đã tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn.

Sự việc lập tức được báo cho UBND xã Cam Nghĩa. Lực lượng chức năng gồm đại diện UBND xã và UBND huyện Cam Lộ, Công an, cơ quan quân sự đã đến hiện trường điều tra vụ việc.

Theo Trí thức trẻ, anh Tr. đi làm rẫy. Trong lúc cuốc đất, anh Tr. phát hiện quả bom nên mang về nhà cất. Quả bom sau đó phát nổ khiến nạn nhân tử vong.

Được biết, khi thấy bom, mìn, vật nổ, người dân phải bình tĩnh, phải để yên, không nên va chạm vào nó (vì có những loại rất nhạy nổ) và báo lực lượng chức năng. Từ đây, thông tin sẽ được chuyển lên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Lực lượng công binh sẽ xuống phong tỏa hiện trường, cắm khu vực, canh gác đảm bảo an toàn cho người dân.

Bom, mìn, vật nổ có nhiều loại nên cơ quan chức năng không thể tuyên truyền, giúp người dân biết hết về chúng. Các lực lượng ở địa phương cũng không biết hết các loại bom, mìn, vật nổ. Cho nên, khi phát hiện chúng, người dân cần xử lý theo hướng dẫn nêu trên để đảm bảo an toàn.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP