Thể thao

Malaysia xin lỗi Indonesia vì sự cố nhầm cờ tại SEA Games

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia đã lên tiếng xin lỗi sau khi để xảy ra sự cố in ngược cờ Indonesia trong sổ lưu niệm của SEA Games 2017 khiến người dân nước này tức giận.

Cờ Indonesia bị in ngược trong sổ lưu niệm của SEA Games 2017 (Ảnh: Twitter/@imam_nahwari)

“Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thân thành của tôi vì sự cố này. Đây là sự việc ngoài ý muốn. Tôi rất lấy làm tiếc vì đã để lỗi này xảy ra. Xin chấp nhận lời xin lỗi của tôi”, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin viết trên Twitter ngày 19/8.

Theo CNA, Bộ trưởng Jamaluddin đã viết bình luận trên để phản hồi dòng tweet của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Imam Nahrawi liên quan tới sự cố mà ông Jamaluddin cho rằng “không cố ý” trong lúc Malaysia đang đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 2017.

Trước đó, các quan chức và người dân Indonesia đã đồng loạt lên tiếng phản đối việc ban tổ chức SEA Games 2017 in ngược quốc kỳ của Indonesia trong cuốn sổ lưu niệm về đại hội thể thao khu vực năm nay. Các cổ động viên Indonesia còn tạo hashtag #ShameOnYouMalaysia (Đáng xấu hổ Malaysia) trên Twitter để phản đối nước chủ nhà.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ phản đối. Chúng tôi đang chờ lời xin lỗi chính thức từ chính phủ Malaysia. Làm thế nào mà một sự kiện đặc biệt và tầm cỡ như vậy lại bị phá hỏng bởi sự cố này? Đây là một hành động rất bất cẩn và chúng tôi rất thất vọng”, Bộ trưởng Nahrawi nói với hãng thông tấn nhà nước Antara của Indonesia.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia cho biết sự cố này đã làm tổn thương một quốc gia lớn như Indonesia và điều này không được phép tái phạm, nhất là trong các sự kiện có hàng triệu người theo dõi như SEA Games.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP