Du lịch

Malaysia, thiên đường nhiệt đới bạn nên check in khi có thể

Malaysia là đất nước Đông Nam Á giáp với Thái Lan, Singapore, Brunei và Indonesia, bao gồm hai phần tách biệt: Tây Malaysia (bán đảo Malaysia) và Đông Malaysia (Malaysian Borneo). Du lịch Malaysia phát triển nhờ sự đa dạng văn hóa, những công trình để lại từ quá khứ thực dân cũng như những hòn đảo ngoài khơi Thái Bình Dương đẹp mê hồn.

Từ tháng 4 đến tháng 9 là mùa khô ở Malaysia, nhiệt độ trung bình thường dao động từ khoảng 29 – 35 độ C. Bạn nên đến thiên đường nhiệt đới vào thời gian này, bởi các kế hoạch ăn chơi của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa, đặc biệt thời gian này rất thích hợp để thực hiện một chuyến du lịch sinh thái và thưởng thức các loại hoa quả nhiệt đới ở Malaysia.

Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Là mùa mưa ở Malaysia. Bạn có thể bất chợt gặp những cơn mưa rào bóng mây khi đang thăm quan một địa điểm nào đó. Vì vậy, nếu đến Malaysia vào thời gian này hãy mang theo áo ấm, áo mưa và ô nhé.

Ảnh minh họa từ internet

Nếu đã đến thiên đường nhiệt đới này, bạn đừng bỏ lỡ các điểm tham quan nổi tiếng sau nhé:

Điểm đến quan trọng nhất khi đến du lịch Malaysia cũng là thủ đô của Malaysia là Kuala​ Lumpur, với biểu tượng thường thấy là tòa tháp đôi Petronas Twin Towers. Bên trong tòa tháp này là khu mua sắm nổi tiếng Suria KLCC. Một số công trình kiến trúc thực dân Anh để lại bao gồm tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, và nhà ga Kuala Lumpur Railway cũ. Trong trung tâm thành phố còn có khu Chinatown với các shop và quán ăn của người Hoa. Mảng xanh của thành phố tập trung trong Vườn Hồ Lake Garden. Cách đó không xa là Thánh đường quốc gia, kiến trúc chịu ảnh hưởng của đạo Hồi. Nếu ưa chuộng shopping, hãy đến khu mua sắm trứ danh Bukit Bintang, ghé vào BB Plaza hay Berjaya Times Square. Các điểm tham quan khác bao gồm Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á IAMM, Bảo tàng Quốc gia Muzium Negara, Vườn thú quốc gia Zoo Negara, Nhà hát quốc gia Istana Budaya, và về phía Bắc Kuala Lumpur là động đá vôi Batu Caves, nơi có tượng Lord Murugan của người theo đạo Hindu. Từ Kuala Lumpur có thể đi xe đến khu nghỉ mát trên cao nguyên Genting Highlands, một điểm đến quan trọng khác của du lịch Malaysia.

Một nơi khác cũng nổi tiếng không kém là thủ phủ của bang Penang- Georgetown được UNESCO công nhận là di sản thế giới, với sự kết hợp ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và văn hóa Hồi giáo, cùng với những di tích để lại của thực dân Anh. Các điểm tham quan nên đến là Tòa nhà Cheong Fatt Tze trên đường Leith Street, tòa nha Hội đồng thành phố Pulau Pinang Hall, Thành lũy Cornwallis trên đường Light Street, khu phố Ấn Độ Little India, con đường di sản Armenian Street với nhiều công trình thực dân cũ, Leong San Tong Khoo Kongsi, tòa tháp đồng hồ Queen Victoria Clock Tower, chùa Wat Chaiyamangalaram, chùa Dhammikarama, nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling Mosque, đền Hải Nam trên đường Munri, tòa nhà cổ Kuan Yin Teng, nhà thờ St. George’s và nhà thờ Church of the Assumption. Georgetown cũng được xem là nơi có đồ ăn ngon nhất Malaysia nên hãy khám phá ẩm thực Ấn, Trung Hoa, Malay và phương Tây trên các con đường của thành phố này.

Một di sản khác của Malaysia được UNESCO công nhận, với lịch sử và văn hóa chịu ảnh hưởng của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh dưới thời thực dân là Melaka. Nơi này đóng góp cho du lịch Malaysia những điểm tham quan nổi bật như: Bảo tàng Baba và Nyonya Peranakan với nằm trong một tòa nhà Peranakan cổ, Đền Cheng Hoon Teng, nhà thờ Tin Lành Christ Church, quảng trường Dutch Square với tháp đồng hồ Tang Beng Swee, đường Jonker, đường Heeren và các đường kế cận – trung tâm của Malacca cũ bên cạnh sông Malacca, nhà thờ Hồi giáo Masjid Kampung Hulu, mô hình cảng Hà Lan Porta de Santiago, tòa nhà kiến trúc Hà Lan Stadthuys, nghĩa trang Bukit China, giếng cổ King’s Well, đền Poh San Teng và đền Geok Hu Keng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm vùng miễn thuế, hãy ghé thăm Langkawi, là một quần đảo gồm 99 đảo nhỏ nằm trong vùng biển Andaman. Đảo lớn nhất trong số này là Pulau Langkawi. Các điểm tham quan nổi tiếng của Langkawi: thác Telaga Tujuh Waterfalls hay còn gọi là thác Seven Wells (bảy giếng) vì có bảy trũng nước dưới thác, núi Gunung Raya, khu giải trí cá sấu Crocodile Adventureland, vườn bảo tàng Laman Padi Rice Garden với cảnh đồng ruộng đẹp mắt, vườn Legend Garden, thủy cung Underwater World, quảng trường tuyệt đẹp Eagle Square và làng mang nét Á Đông Oriental Village. Các bãi biển phổ biến ở Langkawi là Pantai Cenang, Pantai Tengah, Pantai Kok, Tanjung Rhu, Datai Bay, Burau Bay, biển cát đen Pantai Pasir Hitam và bãi Pasir Tengkorak.

Hãy lên kế hoạch và có một chuyến đi như ý đến thiên đường miền nhiệt đới này vào một ngày gần nhất nhé!

Tác giả: Xa Giang

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: Malaysia , Thiên đường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP