Giải trí

Mai Phương Thúy: 'Tôi chưa từng thấy Hoàng Thùy Linh khóc sau scandal'

Hoa hậu Việt Nam 2006 viết lời giới thiệu tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng" nói về biến cố hơn 10 năm trước của ca sĩ.

Trong sáu năm làm bạn với Hoàng Thùy Linh, Mai Phương Thúy chưa từng thấy ca sĩ khóc. Hoa hậu cho rằng cuốn tự truyện với Hoàng Thùy Linh giống như một sự buông bỏ, chia tay quá khứ - điều cô muốn làm từ lâu nhưng chưa có cơ hội. "Cô biết mình phải ngồi xuống một lần, nói chuyện một lần, giãi bày một lần", Hoa hậu Việt Nam 2006 viết giới thiệu cuốn sách.

Mai Phương Thúy và Hoàng Thùy Linh là bạn thân nhiều năm.

Khi Hoàng Thùy Linh đối mặt scandal video "nóng" nhiều năm trước, Mai Phương Thúy không ở bên bạn: "Lúc đó, tôi cũng là một phần của đám đông, giương mắt nhìn tấn bi kịch ập xuống đầu cô ấy", hoa hậu kể. Theo Mai Phương Thúy, khi chuyện xảy ra, mọi người phán xét Hoàng Thùy Linh, tuy nhiên, không ai tự hỏi cô gái ấy trải qua những năm tháng thế nào, hứng chịu những gì.

Đọc Vàng Anh và Phượng Hoàng, Mai Phương Thúy thấy được "sống thử" một cuộc đời mà "từng cung bậc cảm xúc đều bị đẩy lên đến mức tận cùng, đẹp cũng quá đẹp mà đau cũng quá đau".


Trong sách, Hoàng Thùy Linh kể lại về thời điểm tháng 10/2007, hai tháng trước sinh nhật lần thứ 19 của cô. Lúc đó, cô gái sinh năm 1988 có gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành công với vai chính trong Nhật ký Vàng Anh. Một buổi tối, cô nhận được tin video "nóng" của cô với bạn trai cũ xuất hiện trên mạng xã hội. Sau giây phút choáng váng, cô trấn an bản thân rằng mình đã đủ tuổi thành niên và có thể làm bất cứ điều gì với người cô yêu thương.

Khi sóng gió ập đến, Hoàng Thùy Linh chỉ còn điểm tựa duy nhất là bố mẹ. Cô suy sụp khi Nhật ký Vàng Anh bị cắt sóng, những dự án dang dở phải tìm người thay thế. Tin đồn cô tự tử lan truyền. Ca sĩ cho biết cô từng vùi đầu vào rượu và khiến bố mẹ đau lòng. Sau tất cả, Hoàng Thùy Linh chọn mạnh mẽ đối diện với sóng gió dư luận.

"Hãy đối diện với tất cả, cứ lầm lũi đi, rồi sẽ có một ngày, một ngày của 10 năm sau, cậu nhìn lại chặng đường đã đi qua, để thấy rằng mình đã đi được bao xa, mình đang ở đâu và thay đổi thế nào sau biến cố đời người ấy", Hoàng Thùy Linh tự nhủ.

Bìa sách "Vàng Anh và Phượng Hoàng". Sách dày 252 trang, do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ liên kết công ty sách tư nhân ấn hành.

Ở phần cuối sách, cô tâm sự: "Tôi mong rằng câu chuyện sẽ là một chút cảm hứng cho những ai gặp nghịch cảnh mà lâm vào bế tắc, tôi chân thành muốn đến bên họ và dành cho họ một cái vỗ vai động viên, để nói với họ rằng: Con đường ở dưới chân và cơ hội luôn ở trong tay mình... Tôi không thể dối mình cả đời để đóng vai Vàng Anh dễ thương an phận. Tôi phải bay, phải sống. Ai cũng chết một lần nhưng chí ít, phải thực sự sống một lần!".

Vàng Anh và Phượng Hoàng dày 252 trang, do cây bút Trần Minh chấp bút. Tên sách được lấy cảm hứng từ câu nói "phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn". Hoàng Thùy Linh từng tâm sự với Trần Minh: "Nếu em bị đốt thành tro, em cũng muốn đó là một đám tro rực rỡ nhất". Êkíp khẳng định sách không tô hồng sự thật, cũng như đảm bảo độ chân thực các sự kiện từng diễn ra.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP