Thể thao

Lực lượng U22 Việt Nam mạnh lên đáng kể trước thềm vòng loại U23 châu Á

Không lâu sau khi tham dự giải U22 Đông Nam Á, lứa tuổi này của bóng đá Việt Nam sẽ dự vòng loại U23 châu Á vào cuối tháng 3 tới đây. Lứa tuổi thì giống, nhưng thành phần của đội Việt Nam khi dự vòng loại U23 châu Á sẽ thay đổi đáng kể.

Cũng tại vòng loại U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam (thực chất là lứa tuổi 22, để đón đầu giải U23 châu lục vào đầu năm 2020) sẽ tái ngộ nhà tân vô địch U22 Đông Nam Á là Indonesia ở bảng K. Bảng này còn có 2 đội khác là Thái Lan và Brunei.

Indonesia chính là đội đã đánh bại đội tuyển U22 Việt Nam 1-0 tại bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019, chưa rõ thành phần mà họ dự vòng loại giải U23 châu Á vào cuối tháng 3 tới như thế nào? Riêng về phía đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có thay đổi lớn so với thành phần dự giải U22 Đông Nam Á.

Có lẽ chỉ còn rất ít cầu thủ trong lứa tuổi U22 vừa dự giải Đông Nam Á và vừa thua Indonesia ở bán kết được giữ lại, cho vòng loại giải U23 châu Á.

Quang Hải sẽ được bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam, tham dự vòng loại U23 châu Á

Đây là điều gần như đương nhiên, bởi đội tuyển U23 Việt Nam cần một lực lượng tốt hơn để vượt qua vòng loại giải châu lục, đồng thời hầu hết các cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi của bóng đá Việt Nam không dự giải U22 Đông Nam Á, do bận đá chuyên nghiệp, nên giờ họ cần tập hợp lại, để đá giải đấu có đẳng cấp cao hơn, có tính cạnh tranh cao hơn giải U22 Đông Nam Á.

Quang Hải, Đoàn Văn Vậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng, các tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh chắn chắn sẽ góp mặt. Trung vệ Trần Đình Trọng nếu kịp hồi phục chấn thương cũng sẽ được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam, hòng củng cố cho hàng phòng ngự.

HLV của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U23 châu Á cũng khác với HLV từng nắm đội tại giải U22 Đông Nam Á. Ông Nguyễn Quốc Tuấn sẽ nhường chỗ cho nhà chuyên môn lão luyện Park Hang Seo.

Dĩ nhiên, so về năng lực cầm quân và ảnh hưởng đến đội bóng, HLV Park Hang Seo vượt xa mọi HLV khác đang làm việc trong lòng bóng đá Việt Nam.

HLV khác, lối chơi của đội sẽ khác, dựa trên nền tảng con người tốt hơn, từ đó hy vọng vào thành tích tốt hơn cho đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại giải châu Á.

Điều đáng quan tâm nằm ở chỗ, giống như U23 Indonesia, chưa rõ U23 Thái Lan dùng thành phần nào tham dự vòng loại U23 châu Á? Họ có gọi hết những cầu thủ trong lứa tuổi đang thi đấu chuyên nghiệp tại Thai-League sang đá vòng loại giải đấu này hay không?

Ở kỳ giải U23 châu Á gần nhất, đội tuyển U23 Thái Lan không sử dụng lực lượng mạnh, nên thất bại tại VCK giải U23 châu Á 2018. Chưa biết họ có thay đổi quan điểm của họ ở các giải đấu trẻ hay chưa?

Riêng chuyện thành phần vừa dự giải U22 Đông Nam Á của đội tuyển U22 Việt Nam có cầu thủ nào được gọi bổ sung trong thời gian tới hay không? Điều này phụ thuộc vào HLV Park Hang Seo, phụ thuộc vào quan điểm của ông Park, rằng cầu thủ được bổ sung, có phù hợp với cách vận hành lối chơi do ông xây dựng?

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP