Thế giới

Lũ lụt kinh hoàng tại Nepal, ít nhất 49 người chết

Lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn tại phía nam Nepal đã khiến ít nhất 49 người thiệt mạng, hàng ngàn người trở nên vô gia cư. Tại một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, hàng chục con voi và thuyền bè đã được điều động để giải cứu hàng trăm người bị mắc kẹt.

Theo giới chức Nepal, những cơn mưa lớn kéo dài bắt đầu từ ngày 11/8 đã gây lũ lụt vào sạt lở đất nghiêm trọng tại phía nam Nepal. Đến ngày 13/8, đã có ít nhất 49 người thiệt mạng, 17 người khác bị mất tích và 5.000 người phải sơ tán.

Quân đội và cảnh sát vẫn đang tích cực triển khai công tác cứu nạn và tìm kiếm. Có khoảng 34.000 ngôi nhà đã ngập trong nước lũ. Tổ chức Chữ Thập Đỏ ước tính có khoảng 100.000 người bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt nghiêm trọng này với điện và thông tin liên lạc hoàn toàn bị cắt đứt và cô lập.

Những bức ảnh chụp hiện trường cho thấy đường xá và cầu đã gần như bị phá hủy khi ngập trong nước, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Chủ một khách sạn ở Sauraha, cách thủ đô Kathmandu 155km về hướng Tây Nam, cho biết voi đã được điều động để đưa khách du lịch ra các con đường và sân bay gần nhất. Ông Narayan Prasad Bhatta, chủ tịch huyện Chitwan, cho hay cơ quan chức năng đang huy động mọi nguồn lực nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng con người.

Mùa mưa, bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc tháng 9, thường gây ra lũ lụt tại Nepal mỗi năm. Các quan chức cảnh báo mưa sẽ tiếp tục trong vài ngày tới. Trong khi đó, ở nước láng giềng Ấn Độ, đã có 45 người thiệt mạng do một vụ lở đất dữ dội làm hai xe buýt chở khách trên sườn đồi rơi xuống hẻm núi sâu.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Nepal , lũ lụt , người chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP