Đẹp

Lợi ích của hạnh nhân xanh

Hạnh nhân xanh giàu vitamin E, kẽm và protein, giúp tăng cường sức khỏe da và tóc. Dưới đây là lợi ích của hạnh nhân xanh đối với làn da và mái tóc.

Hạnh nhân xanh về cơ bản là hạnh nhân thô chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng. Hạt này có màu xanh lá cây và từ lâu đã được biết đến với sức khỏe cũng như lợi ích của thuốc. Khá nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng chúng cũng có lợi cho da và tóc.

Lợi ích của hạnh nhân xanh đối với làn da

Hạnh nhân xanh giàu vitamin E, được xem là chất chống oxy hóa, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, giữ cho da mịn màng và tươi sáng. Đồng thời, hạnh nhân xanh còn làm cho cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Vitamin E trong hạnh nhân xanh cũng là một thành phần chống lão hóa tự nhiên, giúp ngăn ngừa các triệu chứng lão hóa như nếp nhăn, đốm đen.

Ngoài ra, hạnh nhân xanh còn bảo vệ làn da khỏi tia cực tím có hại từ mặt trời và giúp da giữ được độ tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Lợi ích của hạnh nhân xanh đối với tóc

Hạnh nhân xanh chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng từng sợi tóc, giúp mái tóc chắc khỏe.

Không chỉ ngăn rụng tóc, hạnh nhân xanh còn thúc đẩy sự phát triển của tóc. Điều này là do hạnh nhân xanh giàu protein, vitamin E, sắt, kẽm, kích thích tóc mọc dày và dài hơn.

Hàm lượng protein trong hạnh nhân xanh làm tăng lưu lượng máu trong da đầu, giúp tóc bóng mượt và kích thích sự phát triển của tóc.

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP