Nhân ái

Lời cầu cứu giúp đỡ nam thanh niên bị tai nạn nguy kịch

Gia cảnh vốn đã éo le, giờ đây anh Tặng gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, sự khốn khó nay càng nhân thêm bội phần trên hành trình đi tìm sự sống.

Sau giờ tan ca, Tặng cùng người bạn trên đường đi làm về thì xảy ra tai nạn giao thông. Người bạn tử vong tại chỗ còn anh được đưa vào viện điều trị trong tình trạng nguy kịch. Dù đã qua cửa ải tử thần nhưng anh vẫn đang tình trạng hôn mê sâu. Người mẹ già đã rót hết những đồng tiền cuối cùng vay mượn được để chạy chữa. Mọi thứ giờ đây gia đình không còn biết bấu víu vào ai dù thời gian điều trị còn kéo dài khá lâu.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Viết Tặng (SN 1993), trú tại khối Hồng Vinh, thị trấn Nghèn, Huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện đang được điều trị tại bệnh viện 115, Thành phố Hồ Chí Minh trong tình trạng hôn mê sâu, mổ chấn thương sọ não, vỡ bàng quang, dẫn lưu màng phổi.

Sau nhiều ngày nhập viện, anh Tặng vẫn mê man bất tỉnh.


Trước đó, vào ngày 19/1/2023 (tức ngày 28/12 âm lịch), sau giờ tan ca làm, anh Tặng cùng người bạn qua phòng trọ chuẩn bị hành lý để trở về quê đón Tết thì bất ngờ xảy ra tai nạn thương tâm. Vụ tai nạn đã khiến người bạn đi cùng tử vong tại chỗ, còn Tặng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115, TP.Hồ Chí Minh trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ cho biết, hiện bệnh nhân Nguyễn Viết Tặng đã qua cửa ải tử thần. Tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu với đa chấn thương. Cần phải điều trị trong thời gia khá dài. Anh Tặng vẫn còn cơ hội để hồi phục, tuy nhiên gia đình quá bi đát nên không biết xoay xở vào đâu.

Căn nhà cấp 4 cũ nát, tạm bợ của mẹ con bà Lam ở Can Lộc.


Trong ngôi nhà cấp 4 đã cũ nát, bà Trần Thị Lam (63 tuổi, mẹ của anh Nguyễn Viết Tặng), trú tại thôn Hồng Vinh, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, em Tặng là đứa con trai út trong gia đình, bố mất sớm. Người anh trai đi làm ăn xa, nghe tin em gặp nạn cũng đã tức tốc vào Nam để trông nom cho em trai.

"Tặng là đứa con hiểu được hoàn cảnh gia đình nên không bao giờ đòi hỏi gì. Nó khổ từ nhỏ mà sao ông trời lại không thương tình, mỗi ngày nhìn con nằm mê man ở bệnh viện tôi thấy xót xa, bất lực. Tính đến thời điểm hiện tại, chi phí điều trị cho Tặng đã gần 200 triệu đồng. Số tiền đó gia đình vay mượn từ người thân", bà Lam nói trong nước mắt.

Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh chàng thanh niên vượt qua nghịch cảnh đáng thương.


Thấy thương hoàn cảnh gia đình bà Lam, hàng xóm tự nguyện cho bà vay tiền để lo chạy chữa cho đứa con tội nghiệp. Thế nhưng, việc điều trị cho Nguyễn Viết Tặng đang rất dài và tốn nhiều chi phí, mọi người thương tình thì cũng chỉ được chút nhỏ.

Bà Lam nói thêm, mỗi ngày tiền thuốc men, viện phí của Tặng hết hơn 5 triệu đồng. Số tiền này đối với một gia đình nghèo khổ như bà thực sự không thể cáng đáng nổi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trí Quả, tổ trưởng tổ dân phố khối Hồng Vinh, thị trấn Nghèn cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình bà Trần Thị Lam chồng mất sớm, thuộc diện hộ nghèo khó. Giờ cậu con trai lại bị bệnh nằm viện với phí điều trị tốn kém nên gia đình càng thêm khó khăn. Hy vọng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ hai mẹ con bà Lam vượt qua cơn hoạn nạn này”.

Mọi sự giúp đỡ anh Nguyễn Viết Tặng xin gửi về:

- Bà Trần Thị Lam (63 tuổi, mẹ anh Tặng), trú tại khối Hồng Vinh, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0705482942.

- Hoặc VPĐD BÁO ĐỜI SỐNG & PHÁP LUẬT TẠI MIỀN TRUNG

Số tài khoản: 0191012468008 Ngân hàng Bảo Việt CN Nghệ An.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP