Du lịch

Loài sen lạ tại đầm sen Kênh Cầu làm 'đốn tim' mọi du khách

Cách Hà Nội 30km về phía Đông Nam, có một cánh đồng sen Quan âm đang vào mùa, nở rộ thơm ngát dưới cái nắng hè gay gắt.

Cách Hà Nội 30km về phía Đông Nam, có một cánh đồng sen Quan âm đang vào mùa, nở rộ thơm ngát dưới cái nắng hè gay gắt. Khác với đầm sen khác, nơi đây còn hoang sơ thuần thiên nhiên khi rất ít người biết đến. Vì vậy, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt mỹ của từng cánh sen vươn mình thức giấc.

Mỗi năm khi hè về cùng tiếng ve râm ran, cũng là lúc báo hiệu một mùa sen nở rộ trên những cánh đồng khắp quê hương Việt Nam, khiến những người yêu sen mê mẩn, tìm đến để bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất của những cánh hoa sen đang vào mùa đẹp nhất.

Những ngày này, tại đầm sen Kênh Cầu, hàng ngàn đóa sen Quan âm đã thi nhau đua sắc. Từ xa bạn có thể cảm nhận cả một bầu trời hương sen ngào ngạt, mang lại cho mỗi người một cảm giác vô cùng thư thái.

Sen Quan âm bắt đầu nở rộ từ giữa tháng 6 trở đi. Mỗi bông đều mang sắc hồng thanh nhã, sắc trắng tinh khôi, tỏa hương ngào ngạt. Khi nở to, sen này có đường kính lên tới 30 cm, từng lớp cánh dày, sát nhau không thể lẫn vào bất cứ loài sen nào.

Khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đây chính là khung cảnh đẹp một thước phim cổ trang nào đó vậy. Cả không gian bao la của làng quê yên bình được điểm kín sắc hồng và trắng tinh khôi của những “nàng sen” yêu kiều xinh đẹp. Tất cả mang tới cảnh sắc đẹp lạ, thơ mộng tới hút hồn khách đường xa.

Giữa đầm sen mênh mông, du khách sẽ ngỡ như lạc lối vào xứ sở cổ tích, mang theo bao cảm xúc khó tả. Càng ngắm nhìn, bạn sẽ càng cảm thấy lâng lâng xúc cảm, vỡ òa trước vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Màu xanh ngọc của lá sen, màu hồng của hoa sen và sắc vàng ươm của nhị SEN tạo nên bức tranh hòa hợp về sắc màu đẹp tựa tranh vẽ. Đây được xem là nơi truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh.

Theo những người dân trong làng, thời điểm ngắm sen đẹp nhất thường bắt đầu từ 6-9 giờ sáng, khi những vạt nắng vàng ươm soi chiếu lấp lánh đến từng hoa sen, hong khô những giọt sương đêm và tiếp thêm nguồn năng lượng mới tràn đầy cho cả đầm sen cùng bung nở khoe sắc. Vì thế, nếu muốn “săn ảnh” những thời khắc đẹp nhất của đầm sen Quan âm thì bạn hãy thức dậy thật sớm và bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp của những loài sen này nhé!

Dành một ngày trốn khỏi những xô bồ thành thị

Nếu bạn muốn tìm một nơi để “trốn tạm” khỏi cái nắng rát bỏng của những ngày hè khắc nghiệt, những ồn ào phố thị, thì cánh đồng sen thôn Kênh Cầu chính là nơi lý tưởng ấy. Vào lúc trời chạng vạng, giữa cánh đồng mênh mông không quạnh, gió thổi lồng lộng càng làm cho không gian nơi đây khá lý tưởng để thư giãn. Còn khi hoàng hôn bắt đầu tắt dần, phía bên kia đường cái rộng, nhìn về thành phố chen chúc nhau những tòa nhà cao tầng, nơi đây dường như được tách biệt bởi cảnh đồng thơm nồng hương sen, hương lúa.

Sau những bộn bề công việc, nỗi lo cơm áo gạo tiền, nhiều người lựa chọn trốn khỏi thành phố để dành thời gian cho riêng mình, để thưởng thức trà giữa hồ sen tĩnh lặng, êm đềm khi màn đêm buông xuống. Nhâm nhi một tách trà sen thơm ngát, chọn cho mình một góc yên tĩnh để vừa hít thở không khí trong lành, vừa ngắm hoàng hôn buông hoặc ngắm mặt trăng lên lấp ló sau những búp sen hồng mới khoe nụ chính, mọi căng thẳng hoàn toàn tan biến.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP