Du lịch

Ngây ngất với đầm sen trắng xứ Huế ở Hà thành

Những ngày cuối tháng 5, khi những đầm sen hồng tại Hà Nội còn chưa nở rộ, một đầm sen trắng ở ngoại thành Hà Nội đã trở thành điểm đến mới được nhiều người yêu thích.

Sen trắng kết hợp với tà áo dài tím tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, đầm sen trắng của gia đình chị Tạ Thị Bích (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đang vào độ đẹp nhất, thu hút nhiều khách đến tham quan, chụp hình.

"Ở đây mọi người trồng sen rất nhiều nhưng chủ yếu sen hồng. Tình cờ đi du lịch Huế, tôi mới biết giống sen có màu trắng tinh khôi này nên mua về để trồng. Khi đó chỉ nghĩ trồng sen để bán tăng thêm thu nhập, hiệu quả hơn trồng lúa.

Đến nay đầm sen đã được 5 năm. Chăm sóc sen trắng phải chú ý nước, nước sạch sen mới lên, nước bẩn sẽ chết ngay. Giống sen trắng nở sớm hơn sen hồng, bắt đầu nở từ đầu tháng 5 cho đến hết tháng 6", chị Bích kể.

Những năm trước, đầm sen không có người đến tham quan, chủ yếu sen nở thì đem bán, nên chị Bích cũng bất ngờ khi được mọi người biết đến đầm sen của gia đình mình.

"Ban đầu các bạn trẻ thấy sen đẹp xin vào chụp ảnh rồi đăng lên mạng, rồi mọi người biết tìm đến đây, tôi cũng cảm thấy rất bất ngờ. Vậy là gia đình tôi không cắt sen nữa, để nguyên đầm sen nở cho đẹp để mọi người chụp ảnh. Nhìn thấy mọi người vào đầm sen nhà mình hài lòng tôi thấy vui lắm", chị Bích bộc bạch.

Sen trắng xứ Huế mang vẻ đẹp nhẹ nhàng với màu trắng tinh khôi - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Cũng là người dân trong xã, nhưng chị Nguyễn Thị Ngọc (28 tuổi, huyện Thanh Oai, Hà Nội) cũng mới biết đến đầm sen này.

"Hôm nay ngày nghỉ nên mấy chị em rủ nhau mặc áo dài đến đây chụp ảnh. Trước kia tôi cũng đã chụp sen ở hồ Tây, nhưng ở đó sen hồng không cao và nhiều như ở đây. Nhìn thấy đầm sen trắng xóa mà phát mê", chị Ngọc hào hứng.

Cùng vợ con đến đầm sen từ sớm, anh Đinh Hoài Nam (quận Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết: "Mình ở cách đây gần 20km, thấy mọi người kháo nhau ở đây có đầm sen trắng nên sáng sớm đã đưa vợ con tới tham quan. Ở ngoại thành nên đầm sen khá hoang sơ, con trai mình rất hào hứng".

Không chỉ thu hút du khách, đầm sen còn được nhiều nhiếp ảnh gia tự do tìm đến.

Lần đầu chụp sen trắng, anh Phạm Đinh Mạnh (Hà Nội) chia sẻ: "Mình đã chụp rất nhiều hoa, cũng đi nhiều nhưng đây là lần đầu mình chụp sen trắng. Sen trắng thân rất cao, sắc trắng tinh khôi là nguồn cảm hứng cho mình sáng tác. Ở đây không khí trong lành và khung cảnh còn hoang sơ nữa".

Đầm sen rộng nằm ở ngoại ô thành phố với khí hậu trong lành, thiên nhiên hoang sơ - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Sen trắng thường nở vào sáng sớm và cụp dần, bởi vậy cần đến sớm để thưởng thức vẻ đẹp trọn vẹn của hoa - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Những bông hoa sen trắng thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Mặc dù mùa sen tại Hà Nội chưa chính thức vào vụ nhưng tại đây hoa đã nở được vài tuần và đang ở thời điểm đẹp nhất - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Mỗi ngày đầm sen đón khoảng 40-50 khách tham quan chụp ảnh, giá tham quan là 50.000 đồng/người - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Tác giả: DƯƠNG LIỄU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Hà thành , sen trắng , xứ Huế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP