Thể thao

Lộ diện trọng tài bắt trận Việt Nam – Philippines

Mới đây nhất, AFC đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều hành trận đấu giữa Việt Nam và Philippines.

Trọng tài Rustam Lutfullin bắt trận Việt Nam – Philippines.

Ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân với chuyến làm khách trên SVĐ Rizal Memorial của Philippines. Cả hai đều đang quyết tâm có trọn 3 điểm để tạo lợi thế cạnh tranh hai vị trí nhất nhì bảng.

Theo AFC, tổ trọng tài đến từ Uzbekistan sẽ đảm nhận nhiệm vụ bắt trận đấu của tuyển Việt Nam. Trọng tài chính là ông Rustam Lutfullin, các trợ lý gồm ông Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov.

Trọng tài chính Rustam Lutfullin năm nay 32 tuổi, từng điều khiển các trận đấu ở ASIAD 19 vừa qua tại Trung Quốc. Tại giải đấu này, ông Lutfullin từng làm việc các trận đấu Olympic Nhật Bản gặp Olympic Triều Tiên và Olympic Trung Quốc gặp Olympic Qatar.

Sân Rizal Memorial (thủ đô Manila, Philippines) được chọn làm nơi tổ chức trận đấu giữa chủ nhà Philippines và tuyển Việt Nam, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Việc phải thi đấu tại Rizal Memorial khiến tuyển Việt Nam gặp bất lợi bởi các cầu thủ quen thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên.

Hiện các tuyển thủ Việt Nam cũng được chuẩn bị loại giày có đế chuyên thi đấu ở sân cỏ nhân tạo. Ngoài ra, lối chơi kỹ thuật vốn được xem là ưu điểm của tuyển Việt Nam cũng được HLV Troussier điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thi đấu tại Philippines.

Trận ra quân của tuyển Việt Nam rất quan trọng. Việc HLV Philippe Troussier cùng các học trò có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, từ vấn đề làm quen sân nhân tạo tới thể lực, đấu pháp, tâm lý… nhằm đảm bảo cho một chiến thắng trên đất Philippines.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP